Hơn 1.000 ca nghi nhiễm Covid-19 qua các sân bay phải đưa cách ly

Thứ 7, 29.02.2020 | 18:25:42
374 lượt xem

Tất cả các trường hợp hành khách nhập cảnh nghi nhiễm Covid-19 đều được đi theo luồng riêng ở sân bay để ra xe đưa đến nơi cách ly quy định trước.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, từ 6h sáng ngày 27/2 đến 6h sáng ngày 28/2, cả nước có 1.168 hành khách nghi nhiễm Covid-19 đi qua các cảng hàng không sân bay, tập trung ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Cam Ranh, Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

hon 1.000 ca nghi nhiem covid-19 qua cac san bay phai dua cach ly hinh 1
Khách làm thủ tục  tại Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.


“Tất cả các trường hợp hành khách nghi nhiễm đều được đi theo luồng riêng để ra xe đưa đến nơi cách ly định trước”, đại diện Cục Hàng không thông tin.

Đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong những ngày qua, lượng khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam cũng tăng rất cao.

 “Chỉ tính riêng trong ngày 27/02/2020 theo số liệu của các hãng hàng không thì số khách Việt về Việt Nam qua các Cảng hàng không quốc tế là khoảng 2.367 khách. Trong các ngày tiếp theo dự kiến số lượng khách về Việt Nam phải cách ly tiếp tục duy trì ở mức cao, tập trung chủ yếu tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất”, đại diện Cục Hàng không cho hay.

Chiều qua (28/2), Cục Hàng không Việt Nam có văn bản hoả tốc gửi các hãng hàng không trong nước, các hãng hàng không nước ngoài khai thác đi/đến Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung Nam về việc triển khai tạm dừng chế độ miễn visa cho công dân Hàn Quốc.

hon 1.000 ca nghi nhiem covid-19 qua cac san bay phai dua cach ly hinh 2
Tất cả các trường hợp hành khách nhập cảnh nghi nhiễm Covid-19 đều được đi theo luồng riêng ở sân bay để ra xe đưa đến nơi cách ly quy định trước.


Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không và Người khai thác cảng hàng không, sân bay thông báo cho các hãng hàng không nước ngoài khai thác trên địa bàn.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo kịp thời cho các hành khách là người Hàn Quốc để tránh tình trạng hành khách bay sang Việt Nam mà không được nhập cảnh.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam đến ngày 26/2/2020 cho thấy, các hãng hàng không Việt Nam đã cắt toàn bộ chuyến bay đến Trung Quốc, cắt giảm 34% số chuyến bay đến Đài Loan, 92% số chuyến bay đến Hong Kong.

Các chuyến bay đến Nhật Bản dù chưa cắt giảm, vẫn giữ 160 chuyến/tuần, tuy nhiên các hãng hàng không đang đánh giá tình hình và khả năng cao sẽ phải cắt giảm trong giai đoạn tới. Riêng đối với Hàn Quốc, các hãng đã cắt giảm 41% chuyến bay.

Miễn phí đổi vé cho khách Hàn Quốc có kế hoạch đến Việt Nam

Từ ngày 29/2-30/4/2020, Vietnam Airlines triển khai miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách Hàn Quốc đã mua vé của hãng đến Việt Nam hoặc bay nội địa Việt Nam nhưng không sử dụng được do ảnh hưởng của chính sách tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam.

hon 1.000 ca nghi nhiem covid-19 qua cac san bay phai dua cach ly hinh 3
Vietnam Airlines triển khai miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách Hàn Quốc đã mua vé của hãng đến Việt Nam hoặc bay nội địa Việt Nam nhưng không sử dụng được do ảnh hưởng của chính sách tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam.


Chương trình hỗ trợ áp dụng cho vé có ngày khởi hành từ 29/2-30/4/2020 và được mua qua kênh phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động chính thức của Vietnam Airlines. Để được miễn phí đổi vé, hành khách có thể đến các phòng vé của Vietnam Airlines hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 (gọi từ Việt Nam) hoặc +84 2438 320 320 (gọi từ nước ngoài).

Vietnam Airlines đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để theo dõi tình hình và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp nhất trong tình hình hiện nay.

Tạm dừng chế độ miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát hành văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các Công ty cổ phần hàng không: Vietjet, Jestar Pacific, Tre Việt; các hãng hàng không nước ngoài  khai thác đi đến Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam để triển khai thực hiện việc Chính phủ Việt Nam tạm ngừng chế độ miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc.

hon 1.000 ca nghi nhiem covid-19 qua cac san bay phai dua cach ly hinh 4
Kể từ 0h00 ngày 29 tháng 02 năm 2020 (giờ Việt Nam), Chính phủ Việt Nam  sẽ tạm ngừng chế độ miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc.

Theo đó, kể từ 0h00 ngày 29 tháng 02 năm 2020 (giờ Việt Nam), Chính phủ Việt Nam  sẽ tạm ngừng chế độ miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc.

Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ hàng không và Người khai thác cảng hàng không, sân bay thông báo nội dung trên tới các hãng hàng không nước ngoài khai thác trên địa bàn.

Cục  HKVN cũng yêu cầu các hãng hàng không thông báo kịp thời nội dung nêu trên tới các hành khách là người Hàn Quốc để tránh tình trạng hành khách bay sang Việt Nam mà không được nhập cảnh.

Liên quan đến quyết định tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Ngoại Việt Nam Tô Anh Dũng cho rằng, đây là biện pháp tạm thời nhằm phòng chống, ngăn chặn sự bùng phát, lây lan trong cộng đồng, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân hai nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết: Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, diễn biến trên thế giới rất phức tạp, nhất là tại một số nước như: Hàn Quốc, Italy, Iran…

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ sức khoẻ của người dân, cộng đồng, giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đối với kinh tế, xã hội. Với tinh thần đó, Chính phủ đã quyết định tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc.

Theo đó, công dân Hàn Quốc vào Việt Nam với thị thực phù hợp do Việt Nam cấp, đây là giải pháp Việt Nam áp dụng tạm thời để ngăn chặn dịch bệnh. Quyết định này chính thức được áp dụng từ 0h ngày 29/2, Thứ trưởng Tô Anh Dũng thông tin.

Trước đó, từ ngày 25/2, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 10/CT-TTg nêu rõ Bộ Ngoại giao thông báo cho phía Hàn Quốc và các nước, vùng lãnh thổ có dịch về việc tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người đến từ hoặc đi vùng có dịch.

Đối với các đối tượng nhập cảnh vì mục đích công vụ trong trường hợp đặc biệt phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Công dân Việt Nam đã đến các vùng có dịch ở các nước thì khi nhập cảnh Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định./.

Phi Long/VOV.VN 

https://vov.vn/xa-hoi/hon-1000-ca-nghi-nhiem-covid19-qua-cac-san-bay-phai-dua-cach-ly-1016087.vov

  • Từ khóa