Thái Nguyên có 86 người Hàn Quốc phải cách ly tập trung

Chủ nhật, 01.03.2020 | 15:16:37
414 lượt xem

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết, trên địa bàn có 86 người Hàn Quốc phải cách ly tập trung.

Sáng 1/3, Tiểu ban Điều trị của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid 19 đã kiểm tra công tác chống dịch tại một số cơ sở y tế của tỉnh Thái Nguyên.

Theo Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, đến nay, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh Covid-19; 12 mẫu bệnh phẩm đều có kết quả âm tính. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Thái Nguyên rất lớn. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có 1065 người nước ngoài đến, trong đó có 150 người đến từ vùng dịch phải theo dõi sức khỏe 14 ngày, trong đó có 86 người Hàn Quốc.

thai nguyen co 86 nguoi han quoc phai cach ly tap trung​ hinh 1
 

Ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên đề nghị, việc phát hiện, cách ly những trường hợp đi từ vùng dịch nước ngoài cần có thông báo sớm về ngành y tế địa phương.
"Theo công văn 868 của Bộ Y tế, đối với trường hợp đến từ 2 tỉnh có dịch của Hàn Quốc đều phải được cách ly tập trung. Tuy nhiên, việc quản lý những trường hợp này từ sân bay đến Thái Nguyên là rất khó khăn. Đề nghị Bộ Y tế cho hướng chỉ đạo. Nếu có thông báo sớm để tỉnh Thái Nguyên bố trí xe đến tận nơi đón họ về khu cách ly tập trung, tránh trường hợp những người này đi các phương tiện công cộng, có thể làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác…", ông Huy cho hay.
Qua kiểm tra thực tế tại một số cơ sở điều trị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phải có biển báo và chỉ dẫn theo hướng 1 chiều để tiếp nhận những trường hợp nghi ngờ đến phòng khám cách ly dành riêng cho người có biểu hiện mắc bệnh viêm đường hô hấp. Đặc biệt lưu ý không được chung đường vào, chung phòng khám với bệnh nhân viêm gan như hiện nay. Từ cửa vào bệnh viện phải đo thân nhiệt của người dân và hướng dẫn đeo khẩu trang để vào phòng khám cách ly.
“Vừa rồi mới chỉ là chiến thắng bước đầu với dịch bệnh ở chiến dịch đầu tiên và đang là chiến dịch thứ 2. Tỉnh Thái Nguyên có khu công nghiệp rất lớn với 60.000 người lao động ở Công ty Sam Sung. Chúng ta không được chủ quan vì giai đoạn tiếp theo này dự báo việc chống dịch bệnh còn khó khăn hơn. Do vậy cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch mà Bộ Y tế đã chỉ đạo…”, ông Khuê nhấn mạnh.
Hiện nay, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã có đủ các điều kiện để xét nghiệm phát hiện virus gây bệnh Covid 19 đang chờ Bộ Y tế phê duyệt./.


Văn Hải/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/thai-nguyen-co-86-nguoi-han-quoc-phai-cach-ly-tap-trung-1016415.vov


  • Từ khóa