Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Thứ 4, 04.03.2020 | 08:55:15
446 lượt xem

Chiều ngày 3/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) tỉnh tổ chức cuộc họp tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cùng đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lạng Sơn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tại các cơ sở y tế, từ ngày 3/2/2020 đến 16 giờ ngày 2/3/2020, tỉnh đã có 77 trường hợp nghi (có triệu chứng sốt và có tiền sử đi về từ vùng dịch) được cách ly, theo dõi; trong đó, 74 trường hợp đủ điều kiện trở về cộng đồng; tiến hành lấy 32/77 mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, có 32 mẫu xét nghiệm kết quả âm tính với Covid-19, hiện còn 3 trường hợp đang thực hiện cách ly, theo dõi.

Tại 3 khu vực cách ly của tỉnh, tính đến 16 giờ ngày 2/3/2020, đã có 1.728 trường hợp công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có dịch trở về được cách ly (cách ly từ ngày 3/2/2020). Trong đó, 1.089 trường hợp cách ly đủ 14 ngày được kiểm tra sức khỏe và cấp giấy chứng nhận cách ly đã trở về cộng đồng, 639 trường hợp đang tiếp tục được cách ly, theo dõi.

Sau hơn 1 tháng triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, các cấp, các ngành của tỉnh đã tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ, ngành trung ương và của UBND tỉnh, công tác phòng chống dịch đã được triển khai quyết liệt, tích cực, kịp thời với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Công tác kiểm soát, khám sàng lọc y tế ban đầu tại các khu vực biên giới được triển khai đồng bộ, công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và hợp tác quốc tế được thực hiện hiệu quả. Công tác tuyên truyền về phòng chống dịch được thực hiện kịp thời, sát thực tế, qua đó đã nâng cao được nhận thức của nhân dân.

Bên cạnh đó, Lạng Sơn đã chủ động đề xuất nhiều biện pháp hiệu quả trong công tác phòng chống dịch như: chủ động xây dựng và ban hành quy trình và nội quy trong khu cách ly của tỉnh đáp ứng các yêu cầu trong tình huống cấp bách trước khi có hướng dẫn của Bộ Y tế; thiết lập khu cách ly riêng phục vụ công tác giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu.

Tại cuộc họp, các đơn vị nêu nhiều đề xuất để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao như: bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế cho các lực lượng chốt chặn ở biên giới; tăng cường công tác xã hội hóa trong mua sắm trang thiết bị y tế, phục vụ phòng chống dịch.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnhphát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Trước những diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh đề nghị các cấp, ban, ngành đoàn thể xác định công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm cấp bách, thường xuyên, không được chủ quan, lơ là. Các thành viên của Ban Chỉ đạo các cấp phải nêu cao vai trò, trách nhiệm trong phòng chống dịch.

Thời gian tới, cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực biên giới, cửa khẩu, tổ chức tốt công tác cách ly, đẩy mạnh xã hội hóa trong việc mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục tổ chức tốt công tác tuyên truyền, quan tâm tuyên truyền cho các đối tượng thường xuyên làm việc, tiếp xúc với nhiều người tại nơi công cộng và người thân của các trường hợp lao động, học tập từ vùng dịch trở về địa phương để kịp thời giám sát, cách ly, đảm bảo dịch bệnh không phát sinh.

Song song với phòng dịch, các đơn vị cần tăng cường các giải pháp phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020.

                                                   

TRIỆU THÀNH/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/273737-hop-ban-chi-dao-phong-chong-dich-covid-19.html

  • Từ khóa