Dự báo mưa rét ở miền Bắc kéo dài 1-2 ngày

Thứ 4, 04.03.2020 | 15:09:18
590 lượt xem

Theo chuyên gia, đợt mưa rét lần này chỉ kéo dài khoảng 1-2 ngày, từ ngày 5/3 mưa giảm và nhiệt độ tăng mạnh.

Ông Trần Quang Năng - trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết: "Nguyên nhân của đợt rét này thì không quá đặc biệt bởi khối không khí lạnh (KKL) từ phía bắc tràn xuống khá yếu và chỉ gây ra rét trong khoảng 1-2 ngày, sau đó nhiệt độ sẽ có xu hướng tăng dần. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này giảm xuống phổ biến từ 14-17 độ, từ ngày 5/3 mưa giảm và nhiệt độ bắt đầu có xu hướng tăng nhanh.

du bao mua ret o mien bac keo dai 1-2 ngay hinh 1
Đợt không khí lạnh lần này gây ra đợt mưa rét ở nhiều nơi ở miền Bắc.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, Bắc Bộ và Hà Nội từ chiều 3/3 đến ngày 4/3 có nguy cơ cao xảy ra dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đánh giá về đợt không khí lạnh lần này, ông Năng cho rằng: "Đợt rét này không quá mạnh, do vậy nhiệt độ sẽ có xu hướng tăng nhanh, từ ngày 6/3 nhiệt độ cao nhất trong ngày có khả năng ở mức từ 25-28 độ, những ngày tiếp theo nhiệt độ tiếp tục tăng nhanh, mỗi ngày từ 2-3 độ mỗi ngày, ngày 8 và ngày 9/3 nhiệt độ sẽ tăng ở mức từ 29-32 độ ở Hà Nội, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ có thể lên tới 33-35 độ, xuất hiện nắng nóng cục bộ".

du bao mua ret o mien bac keo dai 1-2 ngay hinh 2
Ông Trần Quang Năng - trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Theo thống kê, vào tháng 3 hàng năm có khoảng 3-5 đợt KKL, theo đó dự báo khả năng tháng 3 năm nay KKL hoạt động yếu và ít có cơ hội gây ra các đợt rét kéo dài. 

"Tuy nhiên với xu hướng nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm các đợt KKL ảnh hưởng sau một những ngày nhiệt độ cao, độ ẩm lớn, có thể sẽ gây ra sự xáo trộn không khí mạnh mẽ và gây ra những trận mưa rào và dông, có khả năng kèm theo mưa đá như tối và đêm ngày 2/3", ông Năng cho hay./.


Văn Ngân/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/du-bao-mua-ret-o-mien-bac-keo-dai-12-ngay-1017522.vov

  • Từ khóa