Lai Châu tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn

Thứ 5, 12.03.2020 | 15:29:02
482 lượt xem

Tỉnh Lai Châu đã cách ly, theo dõi, giám sát trên 7.100 trường hợp và tiếp tục tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu cho biết: hiện nay số ca bệnh nghi mắc Covid-19 trên địa bàn được điều tra, lấy mẫu là 55 trường hợp. Trong đó, 51 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, 41 trường hợp đủ điều kiện đưa ra khỏi danh sách nghi mắc, 10 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính đang được cách ly, giám sát y tế 14 ngày theo quy định và 4 trường hợp đang chờ kết quả.

lai chau tang cuong kiem soat dich benh covid-19 xam nhap vao dia ban hinh 1
Tỉnh Lai Châu đang làm tốt công tác kiểm soát và khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ Trung Quốc và các tỉnh miền xuôi vào địa bàn.

Lũy tích đến nay, số trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi mắc bệnh, có yếu tố dịch tễ đi về từ vùng dịch đưa vào cách ly, theo dõi, giám sát y tế tại tỉnh Lai Châu là 7.106 trường hợp, trong đó 6.800 trường hợp đã được đưa ra khỏi danh sách theo dõi. Hiện còn trên 300 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định tại các cơ sở cách ly tập trung và tại nhà.

Theo ông Trần Đỗ Kiên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu cho biết, hiện nay vật tư, trang thiết bị y tế tại địa phương thiếu, không có nhà cung cấp; nếu có thì giá cả cũng đắt, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang y tế, gây khó khăn cho các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch.

lai chau tang cuong kiem soat dich benh covid-19 xam nhap vao dia ban hinh 2
Kiểm soát tốt công tác cách ly đối với những trường hợp nghi nhiễm và người về từ vùng dịch.

Cùng với việc tiến hành kiểm soát chặt đối với người nhập cảnh từ Trung Quốc trở về, tỉnh Lai Châu cũng đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải. Ông Nguyễn Văn Hưởng, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, từ ngày 8/3 đến nay, trung bình mỗi ngày có gần 3.000 lượt khách đi, đến địa bàn tỉnh Lai Châu. Sở cũng đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh tiếp tục hỗ trợ trang thiết bị, vật tư, khẩu trang y tế để cấp phát miễn phí cho lái xe, hành khách và thường xuyên phun thuốc khử trùng tại các bến xe và phương tiện vận tải.

Đến nay, Lai Châu đã thực hiện phun khử khuẩn đợt I được trên 1,1 triệu m2 tại các điểm tập trung đông người, trường học, chợ, bến xe, cơ sở y tế, cửa khẩu, siêu thị, khu hợp khối các cơ quan... Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cung ứng đủ số hoá chất cho các huyện, thành phồ để tiến hành phun khử khuẩn lần 2. Theo đó, sẽ có 78 điểm bản tại các xã giáp biên giới Việt Nam – Trung Quốc được phun để ngăn chặn dịch xâm nhập từ biên giới vào địa bàn./.

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc 

https://vov.vn/xa-hoi/lai-chau-tang-cuong-kiem-soat-dich-benh-covid19-xam-nhap-vao-dia-ban-1020858.vov

  • Từ khóa