Cách ly 33 người tiếp xúc khách thuyền Viking Cruise Journey

Thứ 7, 14.03.2020 | 16:47:07
714 lượt xem

Sáng 14/3, ngành chức năng thị xã Tân Châu cách ly tập trung 33 người tiếp xúc với khách nước ngoài trên du thuyền Viking Cruise Journey.

Ông Huỳnh Quốc Thái, Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết, sáng 14/3,  ngành chức năng thị xã cách ly tập trung 33 người có tiếp xúc với khách nước ngoài trên du thuyền Viking Cruise Journey khi số du khách này cập cảng thị xã Tân Châu.

an giang cach ly 33 nguoi tiep xuc khach nuoc ngoai tren thuyen viking cruise journey hinh 1
Du thuyền Viking Cruise Journey.

Cụ thể, vào ngày 6/3, trên hành trình từ Việt Nam sang Campuchia, du thuyền Viking Cruise Journey khi đến thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, du thuyền này đã dừng chân và cho du khách lên bờ tham quan một số địa điểm trên địa bàn thị xã Tân Châu trong khoảng 45 phút. Số du khách này đã thuê 31 xe lôi chở đi tham quan một bè nuôi cá ở phường Long Châu và một hộ dân ở cồn Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hòa. Sau đó đoàn khách trở về tàu nghỉ đêm trước khi đi sang Vương quốc Campuchia.  

Tuy nhiên, sau khi phía Campuchia công bố phát hiện 1 nữ du khách 65 tuổi, quốc tịch Anh đi trên du thuyền này, có du khách đi chung chuyến bay với bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ 17 của Việt Nam; đồng thời tiến hành cách ly và làm xét nghiệm đối với toàn bộ 64 du khách và nhân viên  còn lại trên du thuyền Viking Cruise Journey.

Từ thông tin trên, UBND thị xã Tân Châu đã khẩn trương chỉ đạo ngành chức năng nắm tình hình, điều tra dịch tễ, xác định những trường hợp có tiếp xúc với đoàn du khách từ du thuyền Viking Cruise Journey, cũng như những địa điểm khách tiếp xúc,... để thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe và ngăn ngừa khả năng lây nhiễm. Sau khi xác định được cụ thể những người dân trên địa bàn thị xã Tân Châu có tiếp xúc với đoàn du khác từ du thuyền Viking Cruise Journey, thị xã Tân Châu đã tiến hành vận động những người này tự cách ly tại nhà để theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân, nếu có biểu hiện gì liên quan đến nóng sốt cần đến cơ quan y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, thị xã có báo cáo đề xuất UBND tỉnh An Giang xem xét, việc thực hiện cách ly tập trung toàn bộ 33 người này tại Đại đội Bộ binh 6 đóng trên địa bàn xã Vĩnh Hòa. Trong số 33 người được cách ly tập trung có 31 người là tài xế xe lôi, một người là chủ bè nuôi cá ở phường Long Châu và nhà một người dân ở cồn Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hòa.

Theo ông Thái, việc cách ly này là cần thiết và cấp bách trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp. Đến sáng nay, sức khỏe của 33 người này vẫn rất tốt.

Trước đó, UBND thị xã Tân Châu cũng đã thực hiện cách ly đúng quy định đối với 2 cán bộ, chiến sĩ làm thủ tục đối với du thuyền. Đồng thời giám sát chặt sức khỏe đối với cán bộ các đơn vị có liên quan./.

Phan Ánh/VOV-ĐBSCL 

https://vov.vn/xa-hoi/cach-ly-33-nguoi-tiep-xuc-khach-thuyen-viking-cruise-journey-1021797.vov

  • Từ khóa