Kiên Giang cách ly 1 người từ Malaysia về và 3 khách nước ngoài

Chủ nhật, 15.03.2020 | 15:35:03
707 lượt xem

Tỉnh Kiên Giang cách ly 1 người từ Malaysia về nước có biểu hiện ho sốt và 3 khách nước ngoài nâng tổng số lên 11 người đang cách ly vì Covid-19.

Sáng 15/3, BS.TS Hà Văn Phúc, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết ngành chức năng ở huyện Kiên Lương đã thực hiện cách ly tập trung đối với bà N.N.N  (SN 1986; ngụ thị trấn Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) để theo dõi tình hình sức khỏe do bà N.trở về địa phương từ Malaysia.

kien giang cach ly 1 nguoi tu malaysia ve va 3 khach nuoc ngoai  hinh 1
Nơi thực hiện cách ly tập trung ở Kiên Lương (hiện nay BV đa khoa huyện đã sáp nhập vào Trung tâm y tế huyện).

Theo đó, bà N. đi làm ăn ở Malaysia trong nhiều năm qua. Vài ngày trước, bà  trở về địa phương và đến Trạm Y tế thị trấn Kiên Lương khai báo bị sốt. Đến ngày 13/3, người này nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương và được chẩn đoán sốt, nghi ngờ mắc Covid-19 nên được cách ly tập trung tại đây để theo dõi sức khỏe theo quy định.

 “Ban đầu, người này không chịu hợp tác với ngành chức năng nên lực lượng công an và y tế phải dùng nhiều biện pháp quyết liệt. Hiện bà Ng. đã được cách ly tại khu vực điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp của Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương”, BS.TS Phúc khẳng định.

Tối qua, tại Phú Quốc có thêm 3 trường hợp khách nước ngoài phải thực hiện cách ly ở Trung tâm y tế huyện, nâng tổng số người bị cách ly tại trung tâm y tế huyện này lên 11 người. 

Theo Bác sỹ Phúc, 3 khách nước ngoài đến Phú Quốc tham quan và lưu trú tại khách sạn. Sau khi người quản lý khách sạn đến  trình báo thì lực lượng chức năng yêu cầu phải cách ly theo quy định để phòng dịch. Trong sáng nay đã có 2 trường hợp được cho ra khỏi khu cách ly vì đã đủ 14 ngày.

Hiện toàn tỉnh Kiên Giang có 29 trường hợp cách ly tập trung, 66 trường hợp cách ly tại nhà và nơi lưu trú./.


Lam Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/kien-giang-cach-ly-1-nguoi-tu-malaysia-ve-va-3-khach-nuoc-ngoai-1022154.vov

  • Từ khóa