Người dân Đắk Lắk chủ động đeo khẩu trang ra đường phòng Covid-19

Thứ 3, 17.03.2020 | 08:30:54
741 lượt xem

Tại một số nơi tập trung đông người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, hình ảnh mọi người đều đeo khẩu trang đã trở nên quen thuộc.

Ngày 16/3, ngày đầu tiên cả nước thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Tại thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đăk Lăk ngay từ những ngày trước, đông đảo người dân đã chủ động đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà để phòng tránh dịch bệnh. 

nguoi dan dak lak chu dong deo khau trang ra duong phong covid-19 hinh 1
Khách du lịch đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn tại khu du lịch Ako Ea.

Từ đầu tháng 3, tại siêu thị Co.op mart Buôn Ma Thuột, hầu hết người dân đến đây đều đã đeo khẩu trang và rửa tay với dung dịch khử khuẩn trước khi vào khu vực mua sắm.

Chị Hồ Thị Tuyết Trinh, ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột - một khách hàng cho biết, ngay từ khi biết tin diễn biến dịch Covid -19 có dấu hiệu phức tạp tại nước ta thì gia đình đã tạo thói quen đeo khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà. Còn bà Nguyễn Thị Hoa, ở phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột cho rằng, việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng không chỉ vì sức khỏe bản thân, mà còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Không chỉ trong siêu thị, tại một số nơi tập trung đông người như chợ, khu vui chơi, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, hình ảnh mọi người đều đeo khẩu trang đã trở nên quen thuộc.

Tại Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk, hành khách cũng như nhân viên các nhà xe đều tuân thủ đeo khẩu trang trong quá trình đi lại. Ông Đỗ Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe liên tỉnh Đắk Lắk cho biết, công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được công ty triển khai từ rất sớm.

Thạc sĩ, Bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng là việc làm cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, người dân không cần thiết phải đeo khẩu trang y tế mà có thể sử dụng khẩu trang vải thông thường để phòng dịch

“Chúng ta biết là đường lây chính của Covid 19 là thông qua giọt bắn từ người mắc bệnh sang người lành. Do vậy khi chúng ta đeo khẩu trang thì ngăn cản được tiếp xúc được giọt bắn phát tán ra môi trường bên ngoài. Ở đây chúng ta cũng phải khẳng định chuyện đeo khẩu trang này thì có thể sử dụng những khẩu trang vải thông thường và chúng ta có thể giặt phơi khô sau đó có thể sử dụng lại nhiều lần”, Bác sĩ Trí nói./.

Nam Trang/VOV-Tây Nguyên

https://vov.vn/xa-hoi/nguoi-dan-dak-lak-chu-dong-deo-khau-trang-ra-duong-phong-covid19-1022857.vov

  • Từ khóa