Bến xe miền Tây sẽ từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang

Thứ 3, 17.03.2020 | 15:06:09
776 lượt xem

Theo ghi nhận tại các bến xe trên địa bàn TPHCM ngày 17/3, đa số người dân đã thực hiện tốt việc đeo khẩu trang để phòng bệnh Covid-19.

Tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), ngày 17/3 lượng khách vắng hơn so với thời gian trước. Trong sảnh chờ, đa số người dân đều đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ bản thân và phòng bệnh. Nhân viên các nhà hàng, quán ăn trong bến xe, những người bán hàng… cũng đều ý thức đeo khẩu trang đầy đủ.

ben xe mien tay se tu choi phuc vu khach khong deo khau trang hinh 1
Đa phần khách đeo khẩu trang đầy đủ.

“Ngày xưa không có bệnh mình không đeo. Giờ có dịch bệnh thì mình đeo. Mọi người đều đeo thì mình cũng phải đeo, có ý thức bản thân tự giữ an toàn cho mình. Chủ yếu mình đeo để còn bảo vệ cho con”- chị Đàm Thị Thuỷ, công nhân đang chờ xe về Nam Định cùng con gái nói.

Theo nhiều người dân, thông tin về dịch Covid-19 rất đầy đủ nên họ đã tự trang bị khẩu trang và luôn luôn đeo khi ra đường để bảo vệ bản thân. Nhiều người không tìm được khẩu trang y tế cũng đã mua khẩu trang vải để sử dụng.

ben xe mien tay se tu choi phuc vu khach khong deo khau trang hinh 2

Bảng hướng dẫn hành khách.

Theo ghi nhận trong bến xe, tại các cửa ra vào, các cột thông tin ở khu vực đỗ xe, đều có bảng hướng dẫn người dân nhận biết về dịch Covid-19, hướng dẫn đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn… Ngoài ra, lực lượng bảo vệ của bến xe luôn túc trực và nhắc nhở những hành khách chưa đeo khẩu trang. Ông Hồ Văn Thảo, bảo vệ bến xe miền Đông chia sẻ, trách nhiệm nhân viên ở đây là hành khách không đeo thì hướng dẫn họ đeo. “Nếu khách không có thì hướng dẫn hành khách đến các điểm bán như nhà thuốc để mua khẩu trang. Đây là trách nhiệm chính của lực lượng bảo vệ. Đa số là người dân ủng hộ vì phòng chống dịch bệnh”- ông Hồ Văn Thảo nói.

ben xe mien tay se tu choi phuc vu khach khong deo khau trang hinh 3

Khách trong khuôn viên.

Tuy nhiên, trong khuôn viên bến xe vẫn có một số người chưa tuân thủ quy định đeo khẩu trang. Một số tài xế xe ôm, grab, hành khách… vẫn không đeo khẩu trang và đi lại khắp nơi.

ben xe mien tay se tu choi phuc vu khach khong deo khau trang hinh 4

Người bán hàng cũng đeo khẩu trang.

Trong khi đó tại Bến xe miền Tây, Ban Giám đốc Bến xe cũng đã thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng. Ngay từ 16/3, bến xe đã phát loa phát thanh bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi vào bến, đồng thời cho in những khẩu hiện ngắn gọn, dễ hiểu, đặt ở những vị trí dễ nhìn để người dân đọc và thực hiện. Lực lượng bảo vệ cũng túc trực để nhắc nhở những ai không đeo khẩu trang. Những ngày đầu, bến xe chỉ nhắc nhở, còn những những ngày tiếp theo sẽ từ chối phục vụ hành khách vào trong bến mà không đeo khẩu trang.

ben xe mien tay se tu choi phuc vu khach khong deo khau trang hinh 5
Người lớn và trẻ con đeo đầy đủ.

“Khách xuống từ xe buýt, xe cá nhân hay người thân chở đến trong bến xe, lực lượng bảo vệ nhắc nhở bắt buộc đeo khẩu trang. Khi khách bước vào khu vực phòng chờ, khu vực công cộng nếu không có khẩu trang không cho tiếp cận. Vài ngày khách quen thì bến dự kiến là nếu khách không có khẩu trang thì không phục vụ luôn”- ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Tổng Giám đốc Bến xe miền Tây nói./.

Hà Khánh/VOV-TPHCM 

https://vov.vn/xa-hoi/ben-xe-mien-tay-se-tu-choi-phuc-vu-khach-khong-deo-khau-trang-1023088.vov

  • Từ khóa