Niềm vui trở về sau thời gian cách ly

Thứ 7, 21.03.2020 | 09:20:57
851 lượt xem

Sau 2 tuần cách ly, theo dõi y tế, hàng trăm người vui mừng được trở về với gia đình. Đối với họ đây là khoảng thời gian không bao giờ quên.

Việc cách ly tập trung đối với những công dân trở về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người bệnh là biện pháp đảm bảo an toàn cho chính người được cách ly và cộng đồng. Kết thúc thời gian cách ly 14 ngày cùng với niềm vui được xác nhận không lây nhiễm dịch bệnh thì đây cũng là khoảng thời gian để nhiều người cảm nhận tình người trong đại dịch.

niem vui tro ve sau thoi gian cach ly hinh 1
Cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự tỉnh với cháu Pắc Minh Quang, tỉnh Bắc Giang lưu luyến trước lúc chia tay.
            

Những người được cách ly ở điểm Trường quân sự tỉnh Quảng Ninh (thành phố Uông Bí) đa phần là sinh viên Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Ngày đầu vào khu cách ly, họ thực sự ngỡ ngàng khi sinh hoạt trong một doanh trại quân đội. Thế nhưng, những liveshow ca nhạc buổi tối, những giờ lên thư viện hay những bữa cơm tập thể lại trở thành kỷ niệm khó quên, đưa họ xích lại gần nhau.

 Bạn Nguyễn Thị Thanh Loan (22 tuổi) trở về từ Seoul, Hàn Quốc bày tỏ: “Sau 14 ngày cách ly, ở trong này không có internet nên chúng em cũng nói chuyện được nhiều hơn, không còn quá phụ thuộc vào mạng xã hội, em cảm thấy 14 ngày này có ý nghĩa hơn trong cuộc sống. Chúng em cũng hẹn là nếu có cơ hội sẽ gặp lại nhau bên Hàn".

 Mỗi phòng cách ly rộng 30m2, bố trí 3-4 người ở, có công trình vệ sinh khép kín, được bảo đảm đầy đủ chăn, màn, chiếu, gối và các nhu yếu phẩm cần thiết như nước uống, khăn mặt, khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay, bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội... Các suất ăn đều được phục vụ đúng giờ, thực đơn được thay đổi thường xuyên.

niem vui tro ve sau thoi gian cach ly hinh 2
Giờ chia tay, những dòng nhật ký viết vội, hay những bó hoa tươi thắm trao tay… lại là những món quà ý nghĩa nhất, là niềm tâm tình của mỗi công dân gửi tặng, động viên những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch.
            

 Chị Ngô Thị Thoa, Trưởng Bếp ăn cho biết, để đảm bảo công tác hậu cần, từ 4h sáng mỗi ngày, gần 20 cán bộ chiến sỹ đã bắt tay vào công việc: "Tôi thấy  chiến sỹ mang cơm lên có kể lại là mọi người  ăn cơm ngon, đảm bảo. Mọi người hài lòng thì tôi thấy rất vui. Khi nấu cơm mà mọi người khen ngon, mà ăn hết cơm thì thấy rất là hạnh phúc. Công việc tuy có vất vả nhưng tôi thấy vui vì đã giúp ích cho mọi người, cho cộng đồng".

Sau 2 tuần cách ly, theo dõi y tế theo quy định, hàng trăm người vui mừng được trở về với gia đình. Đối với họ đây là khoảng thời gian không bao giờ quên.

Giờ chia tay, những dòng nhật ký viết vội, hay những bó hoa tươi thắm trao tay… lại là những món quà ý nghĩa nhất, là niềm tâm tình của mỗi công dân gửi tặng, động viên những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch.

Dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, sẽ có hàng trăm hàng ngàn người tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe tại trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh. Và những cán bộ, chiến sỹ nhận nhiệm vụ chăm lo cho những người được cách ly lại lặng lẽ, đóng góp vào cuộc chiến chống dịch bệnh với quyết tâm và tinh thần cao nhất./.


Duy Thái/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/niem-vui-tro-ve-sau-thoi-gian-cach-ly-1024218.vov

  • Từ khóa