Thanh niên Chi Lăng sôi nổi Tháng thanh niên 2020

Thứ 3, 24.03.2020 | 14:34:35
572 lượt xem

Tháng thanh niên 2020 đã đi được hơn nửa chặng đường, đây là thời điểm thanh niên trên địa bàn huyện Chi Lăng triển khai mạnh mẽ các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Nhờ đó, hàng chục công trình, phần việc đã được triển khai, mang lại ý nghĩa thiết thực với người dân trên địa bàn.

Ngày đầu tiên của tháng 3, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, Huyện đoàn Chi Lăng tổ chức ra quân Tháng thanh niên 2020. Tại đây, 2 cây cầu dân sinh được khánh thành và đưa vào sử dụng tại các xã: Vân Thủy, Vân An với tổng trị giá 470 triệu đồng. 2 cây cầu hoàn thành, đưa vào sử dụng đã giúp người dân các thôn: Viền Sái, xã Vân Thủy và Nà Thưa, xã Vân An đi lại, giao thương thuận lợi. Nếu chưa có cầu, người dân trong thôn phải đi vòng vài cây số mới ra được trung tâm xã, đường quốc lộ.

Thanh niên huyện Chi Lăng khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vạn Linh

Chị Nguyễn Thị Huệ, Phó Bí thư Huyện đoàn Chi Lăng cho biết: Trong tháng 2/2020, chúng tôi đã triển khai kế hoạch Tháng thanh niên 2020 đến 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đơn vị cũng tiến hành đăng ký hoạt động sẽ triển khai trong tháng với huyện đoàn. Trong dịp này, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tập trung thực hiện các công trình, phần việc, góp phần xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới, an sinh xã hội. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, đoàn thanh niên các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, nắm bắt tình hình địa bàn và phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng để triển khai các biện pháp phòng dịch hiệu quả.

Chung tay phòng chống dịch Covid – 19, từ đầu tháng 3/2020 đến nay, đoàn xã, thị trấn đã chủ động tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, tờ rơi tại các buổi chợ phiên và khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trên địa bàn huyện. Cùng với đó, Huyện đoàn vận động nguồn lực xã hội hóa tặng 210 lít dung dịch rửa tay khô, 250 bánh xà phòng, 600 khẩu trang y tế cho người dân và học sinh phòng chống dịch. Đoàn viên thanh niên tiến hành vệ sinh môi trường khuôn viên trường học, tiêu độc khử trùng các nhà trường và xây dựng 60 điểm rửa tay sát khuẩn tại các trụ sở làm việc, trường học…

Anh Hà Văn Thuyết, xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng cho biết: Thấy truyền hình quốc gia liên tục thông tin về dịch Covid – 19 bản thân tôi rất lo lắng vì trên địa bàn có không ít người đi làm ăn xa trở về. Được đoàn viên, thanh niên tuyên truyền, tôi biết dịch bệnh đang được kiểm soát và người dân chúng tôi cần triển khai các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn. Các bạn hướng dẫn chi tiết những việc cần làm, vì vậy, tôi thấy rất yên tâm chứ không hoang mang như lúc dịch mới xuất hiện.

Không chỉ sôi nổi tham gia tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện còn tích cực tổ chức hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Tính đến ngày 20/3, thanh niên toàn huyện đã xây dựng và khánh thành 6 sân chơi, bãi tập cho thiếu nhi, trị giá 51 triệu đồng; 1 công trình thắp sáng đường thôn trị giá 15 triệu đồng; xây dựng 1 tuyến phố văn minh với hoạt động trồng hoa, cây cảnh và vẽ tranh tường… Chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các cấp bộ đoàn toàn huyện đã thăm, tặng quà 15 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trồng 2.140 cây xanh tặng gia đình chính sách, khởi công xây dựng 1 nhà Đại đoàn kết tại xã Vạn Linh trị giá 100 triệu đồng; xây dựng 30 lò đốt rác gia đình; giới thiệu việc làm cho 59 đoàn viên thanh niên. Qua đó, góp phần đồng hành với các gia đình chính sách, đối tượng neo đơn, hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Những việc làm của thanh niên huyện Chi Lăng đã nhận được sự đồng tình từ đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, tạo ấn tượng tốt về thế hệ trẻ hăng hái, nhiệt tình cống hiến cho cộng đồng, quê hương.

HOÀNG VƯƠNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/277523-thanh-nien-chi-lang-soi-noi-thang-thanh-nien-2020.html


  • Từ khóa