Hà Nội đưa người tiếp xúc F1 sang khu cách ly của Bộ Tư lệnh thủ đô

Thứ 4, 25.03.2020 | 14:26:54
555 lượt xem

UBND Hà Nội đề nghị chuyển các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đang cách ly tại các BV của Thành phố sang khu cách ly tập trung của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Trong công văn khẩn ngày 24/3, gửi các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Y tế tổng hợp kết quả rà soát, xét nghiệm, tổ chức cách ly tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam đã nhập cảnh vào Việt Nam và báo cáo UBND TP, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 trước 12h ngày 25/3/2020. 

ha noi dua nguoi tiep xuc f1 sang khu cach ly cua bo tu lenh thu do hinh 1
Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị 2 cơ sở cách ly là: Sư đoàn 301 tại Xuân Mai, Chương Mỹ và trường Quân sự của Bộ Tư lệnh Thủ đô tại Sơn Tây.

Sở Y tế cũng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện việc mua trang thiết bị phương tiện, vật tư, KIT thử, sinh phẩm y tế... bảo đảm kịp thời, công khai; tập trung xét nghiệm nhanh, chính xác các trường hợp tại các khu cách ly tập trung, trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trong cộng đồng để cách ly kịp thời.

Triển khai hoàn thiện cơ sở vật chất, nhân lực y tế các bệnh viện của Thành phố, hoàn thiện trang thiết bị, tiếp nhận và đưa vào vận hành bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Mê Linh, đảm bảo đáp ứng yêu cầu mức độ 3 theo Kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid- 19 của Thành phố. 

Sở Y tế phối hợp với Bộ tư lệnh Thủ đô chuyển các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đang cách ly tại các bệnh viện của Thành phố sang khu cách ly tập trung do Bộ Tư lệnh Thủ đô quản lý.

UBND Hà Nội cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, vận động các nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, theo đó thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.
UBND giao Sở Y tế tổng hợp kết quả và những khó khăn trong quá trình thực hiện để báo cáo UBND TP xem xét theo quy định./.


PV/VOV.VN 

https://vov.vn/xa-hoi/ha-noi-dua-nguoi-tiep-xuc-f1-sang-khu-cach-ly-cua-bo-tu-lenh-thu-do-1026820.vov

  • Từ khóa