Nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện tại Đắk Lắk trong dịch Covid-19

Thứ 4, 08.04.2020 | 00:00:00
446 lượt xem

Tại Đắk Lắk, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện và tiếp nhận nguồn máu phải trì hoãn, dẫn đến thiếu hụt.

Nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong công tác khám chữa bệnh, ngày 8/4, Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk phối hợp với thành phố Buôn Ma Thuột và Tiểu đoàn Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020. Chương trình diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên hoạt động nhân văn này đã được công chức, viên chức, người lao động và cán bộ chiến sĩ Đắk Lắk hưởng ứng tham gia tích cực và đảm bảo an toàn. 

nhieu hoat dong hien mau tinh nguyen tai dak lak trong dich covid-19 hinh 1
Điểm hiến máu tại trường THCS Trưng Vương.


Ngay từ sáng sớm, tại trường Trung học cơ sở Trưng Vương, nhiều giáo viên, thanh niên thành phố Buôn Ma Thuột đã tập trung về tham gia hiến máu tình nguyện. Cô giáo Nguyễn Thị Minh, Giáo viên Trường Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm, cho biết, đây là lần thứ 10 cô đi hiến máu.

 “Tôi thuộc nhóm máu A, nhóm máu hiếm, thấy trên thông tin đại chúng nhóm máu A đang thiếu nêu dù trong thời gian dịch bệnh nhưng nghe thông tin vẫn tham gia để đảm bảo hiến máu cứu người.”- cô giáo Nguyễn Thị Minh chia sẻ.

Còn ở điểm hiến máu đặt tại Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Đắk Lắk, trong sáng 8/4, gần 500 cán bộ, chiến sĩ đã đăng ký hiến máu nhân đạo. Thượng úy Nguyễn Thành Công, chia sẻ, bản thân anh đã hơn 30 lần hiến máu. Anh còn tham gia Ngân hàng máu sống tại Đắk Lắk, sẵn sàng hiến máu cho các bệnh viện khi cần gấp.

 “Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực để cứu giúp những người cần máu. Ngoài những đợt hiến máu tập trung, bản thân tôi và các đồng chí trong đơn vị vẫn thường xuyên vào Bệnh viện vùng Tây Nguyên để hiến máu cứu người khi những người cấp cứu hoặc tai nạn cần đến đơn vị máu.”- Thượng úy Nguyễn Thành Công cho biết.

nhieu hoat dong hien mau tinh nguyen tai dak lak trong dich covid-19 hinh 2
 


Ông Nguyễn Đức Phú, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện và tiếp nhận nguồn máu thời gian qua phải trì hoãn, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu và chữa bệnh ở các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Hiện tỉnh đang tích cực vận động cán bộ, người lao động, nhân dân tham gia hiến máu, bổ sung cho các cơ sở y tế. Bên cạnh đó, tỉnh đã huy động các thành viên trong các câu lạc bộ như “Ngân hàng máu sống”, “Hành trình đỏ” đến hiến máu trực tiếp tại các bệnh viện. Ông Nguyễn Đức Phú nhấn mạnh, thực hiện theo chỉ đạo giãn cách xã hội, Đắk Lắk tổ chức hiến máu tình nguyện tại nhiều địa điểm và trong nhiều ngày.

 “Trong tham gia hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh sẽ làm theo những quy trình của ngành y tế là không tập trung đông người và trong quá trình hiến máu cũng làm theo quy trình là cách nhau 2m, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi tham gia hiến máu để đáp ứng đủ lượng máu cung cấp cho tỉnh trong thời gian dịch Covid 19 xảy ra.”- ông Nguyễn Đức Phú cho biết./.

Nam Trang/VOV-Tây Nguyên

https://vov.vn/xa-hoi/nhieu-hoat-dong-hien-mau-tinh-nguyen-tai-dak-lak-trong-dich-covid19-1034376.vov

  • Từ khóa