“Đến từng ngõ, gõ từng nhà” giúp người dân khai báo y tế

Thứ 2, 13.04.2020 | 08:03:39
438 lượt xem

Gần 1.500 cán bộ, đoàn viên, hội viên tỉnh Hậu Giang đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” vận động bà con khai báo y tế.

Bà Nguyễn Thị Suông ở xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ tỉnh Hậu Giang cho biết: Lúc đầu nghe khai báo y tế tự nguyện, bà không biết phải khai báo như thế nào. Sau đó, nhờ anh, chị, em cộng tác viên dân số tìm đến tận nhà tuyên truyền hướng dẫn cách thức khai báo nên bà và những thành viên trong gia đình đã hoàn thành việc khai báo cách nay 1 tuần.  

hau giang:
Cán bộ, hội viên hướng dẫn người dân khai báo y tế.
            

Ông Trần Quốc Tuấn- Chủ tịch UBND xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết: Lương Nghĩa là xã vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại còn khó khăn, trình độ công nghệ thông tin của bà con còn hạn chế. Chính vì vậy, để các hộ dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích của việc khai báo y tế và tự nguyện thực hiện, thời gian qua bên cạnh việc tập trung tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, địa phương cũng đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thành lập nhiều tổ đến từng nhà để giải thích, hướng dẫn bà con cách khai báo. Ở những nơi đường xá đi lại khó khăn, không đi xe máy được, cán bộ, nhân viên xã Lương Nghĩa sử dụng võ lãi đến gặp gỡ, giúp bà con hoàn thành việc khai báo y tế.  

“Đối với cán bộ của xã và cộng tác viên, khi thực hiện chỉ thị không ngại khó khăn, quyết tâm dù khó khăn đến đâu cũng đến từng hộ để thực hiện đạt kết quả tốt nhất”- ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

hau giang:
Mô hình khai báo y tế tại bộ phận một cửa.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, nhờ sự chỉ đạo triển khai quyết liệt từ Ban Chỉ đạo tỉnh, sự vào cuộc khẩn trương, đồng bộ và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp, đặc biệt, với tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, suốt thời gian qua, gần 1.500 cán bộ, cộng tác viên dân số, đoàn viên, hội viên trong tỉnh Hậu Giang đã tích cực “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để vận động bà con khai báo y tế. Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khai báo y tế qua các ứng dụng trên internet, các địa phương còn thực hiện nhiều mô hình thiết thực để hỗ trợ người dân khai báo y tế như “khai báo y tế tại bộ phận một cửa”, “hỗ trợ người khai báo y tế tại ấp”… nhờ đó mà công tác khai báo y tế trong toàn tỉnh đạt kết quả cao 

“Hiện nay, tỷ lệ khai báo y tế tốt, Ban chỉ đạo tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành và toàn bộ các hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện đã vào cuộc  tích cực, đặc biệt là có sự đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết lẫn nhau để phòng chống dịch bệnh này, do đó hỗ trợ người dân khai báo y tế đạt được kết quả cao”- ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Hậu Giang có hơn 553.000 người đã hoàn thành tờ khai y tế, chiếm tỷ lệ hơn 75% dân số toàn tỉnh, trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dân số thực hiện công tác này. Tỉnh Hậu Giang phấn đấu đạt hơn 90% người dân khai báo y tế trong tuần tới./.


Tấn Phong/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/den-tung-ngo-go-tung-nha-giup-nguoi-dan-khai-bao-y-te-1036267.vov

  • Từ khóa