Xúc động, hạnh phúc sau thời gian hoàn thành cách ly

Thứ 2, 13.04.2020 | 14:55:43
431 lượt xem

Ngoài niềm vui khi về với gia đình, họ sẽ là những tuyên truyền viên để nâng cao nhận thức của người thân, hàng xóm cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xúc động, hạnh phúc là cảm xúc chung của các công dân tại các khu cách ly y tế tập trung ở Điện Biên khi hoàn thành thời gian cách ly được cấp giấy chứng nhận để trở về địa phương. 

Giờ đây, ngoài niềm vui khi về với gia đình, họ lại trở thành những tuyên truyền viên để nâng cao nhận thức của người thân, hàng xóm, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

xuc dong, hanh phuc sau thoi gian hoan thanh cach ly hinh 1
Công dân nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày và các giấy tờ tùy thân để trở về.

7 giờ sáng, không khí tại khu cách ly y tế tập trung Tà Lèng, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) rộn ràng hơn mọi ngày. 70 công dân hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày được cấp giấy chứng nhận để trở về với người thân, gia đình, dậy từ sớm, vệ sinh sạch sẽ nơi ở, dọn dẹp lại khuôn viên và gấp gọn gàng chăn màn để dành cho những người đến sau.

Chị Lê Thị Thu Lan, quê ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế không giấu được xúc động cùng những giọt nước mắt, bày tỏ sự biết ơn tới những cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ đã nỗ lực chăm sóc sức khỏe, lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho 2 mẹ con chị và mọi người trong những ngày qua.

"Mới đầu tôi cũng rất lo lắng, nhưng sau những ngày cách ly, được  các cán bộ, chiến sỹ ở đây chăm sóc rất tận tình, đầy đủ tôi rất vui. Được về với gia đình tôi rất vui,  rất cảm ơn các chiến sỹ, các y bác sỹ", chị Lan xúc động nói.

Với chị Nguyễn Thị Thanh ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, ấn tượng không thể quên trong tâm trí cả 3 mẹ con trong những ngày ở khu cách ly không chỉ là sự chu đáo của các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ trong các sinh hoạt hàng ngày, mà còn thể hiện ở sự tận tâm, tình cảm giúp cả gia đình chị vượt qua nỗi buồn khi nhận được tin báo có người thân mất ở quê.

"Tôi về đây cách ly 14 ngày thì được tin ở nhà  bố đẻ mất. Được các cán bộ quan tâm,  động viên, tôi cũng nguôi ngoai được phần nào. Không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn. Hôm nay về nhà việc đầu tiên em làm sẽ là thắp hương cho bố, xin bố phù hộ cho tất cả mọi người đều qua được đợt dịch này. Em cũng sẽ tuyên truyền để mọi người không hoang mang khi vào cách ly".

Để giúp công dân hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương an toàn, nhất là trong thời điểm cả nước thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ giãn cách xã hội, các phương tiện công cộng tạm dừng hoạt động, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Điện Biên Phủ cho biết, đơn vị đã có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải phối hợp cùng các cấp, ngành làm các giấy thông hành đảm bảo cho bà con về địa phương một cách an toàn nhất. Các phương tiện hợp đồng vận chuyển được tiến hành phun khử khuẩn, trang bị thêm các vật phẩm y tế cần thiết trên xe như: nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế… Người dân cũng được yêu cầu tuân thủ nghiêm việc giữ đúng khoảng cách trên xe trong quá trình di chuyển về địa phương.

"Bà con rất là phấn khởi, còn bản thân chúng tôi cũng vui, chia sẻ cùng bà con và đặc biệt đó là sự chung tay vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch. Từng cá nhân đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, niềm vui chính động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước phân công cho đến khi hết dịch", Trung tá Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ./.


Vũ Lợi/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/xuc-dong-hanh-phuc-sau-thoi-gian-hoan-thanh-cach-ly-1036495.vov

  • Từ khóa