Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện trong Công an Lạng Sơn

Thứ 3, 21.04.2020 | 00:00:00
968 lượt xem

LSTV - Hưởng ứng Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn kêu gọi toàn thể CBCS trong Công an Lạng Sơn tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các cơ sở y tế.

Ngày hội hiến máu tình nguyện trong Công an Lạng Sơn năm 2020 được diễn ra trong 03 ngày 18,19 và ngày 25/4/2020 tại Nhà tập luyện và thi đấu đa năng thể dục thể thao Công an tỉnh. Ngay từ đầu giờ sáng, các y bác sỹ và nhân viên Viện huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn và các tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Lạng Sơn đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội. Ngay lối vào khu vực hiến máu, tất cả cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu đều được kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang đúng quy định và rửa tay bằng nước sát khuẩn; các địa điểm tiếp nhận tờ khai, kiểm tra huyết áp, tim mạch, lấy máu; điểm ăn nhẹ, nhận quà tặng.v.v… đều được giãn cách theo cự ly an toàn. Đây là những biện pháp bảo vệ cần thiết cho mọi người đúng tinh thần “giãn cách xã hội” theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ, đồng thời nêu cao công tác phòng, chống dịch Covid - 19, đảm bảo an toàn tuyệt đối theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh kiểm tra, động viên CBCS tham gia hiến máu

Đại tá Triệu Tuấn Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Với thông điệp “hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - đừng ngại Covit”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” cùng tinh thần tương thân tương ái, phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân, ngay sau khi giám đốc Công an tỉnh phát động, đã có 1.328 đồng chí cán bộ, chiến sĩ tình nguyện đăng ký tham gia trong đó có 20 đồng chí là lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ; có 120 đồng chí đã tham gia hiến máu từ 3 lần trở lên. Tiêu biểu có Trung úy Dư Trịnh Hoàng Tùng - cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đã tham gia hiến máu 10 lần, Trung úy Lương Quang Vũ - cán bộ Phòng An ninh điều tra với 9 lần hiến máu tình nguyện.

Đại tá Triệu Tuấn Hải (ảnh trên) - Phó Giám đốc Công an tỉnh và Cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu

Được tin Ngày hội hiến máu trong Công an tỉnh, đã có gần 50 cán bộ công nhân viên chức và Nhân dân xung quanh khu vực thành phố Lạng Sơn và 68 cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, trung đoàn Đông Bắc, Bộ tư lệnh Cảnh vệ đóng quân trên địa bàn cũng đã đến để tình nguyện tham gia hiến máu. Riêng trong 2 ngày đầu đã hoàn thành việc hiến máu của 885 cán bộ chiến sỹ Công an Lạng Sơn, thu được 690 đơn vị máu. Dự kiến hết đợt hiến máu tình nguyện vào ngày 25/4/2020, Ban tổ chức sẽ thu về khoảng gần 1.100 đơn vị máu, góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ đáp ứng trong cấp cứu và điều trị bệnh. Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 trong Công an Lạng Sơn là một dịp để giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về hoạt động hiến máu tình nguyện, giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam./.


Thủy Quyên - Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa