Phụ nữ Hà Nội tặng thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 4, 22.04.2020 | 08:24:57
486 lượt xem

Trung tâm Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội, bằng các nguồn lực đã triển khai chương trình chia sẻ miễn phí thực phẩm tới những người dân khó khăn

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài kéo theo việc ngày càng nhiều người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Vì vậy, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội, bằng các nguồn lực đã triển khai chương trình chia sẻ miễn phí thực phẩm tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

phu nu ha noi tang thuc pham cho nguoi dan co hoan canh kho khan hinh 1
Phát gạo dưới nhiều hình thức ở khắp các địa bàn quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội. (ảnh báo Hà Nội mới)

Không chỉ có sản phẩm gạo, chương trình triển khai tại địa điểm Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, quận Hà Đông với các hoạt động trao tặng thiện có cả những thực phẩm  khác như: rau, mỳ tôm, bánh mỳ, trứng… cho  các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Hội Phụ nữ cơ sở đảm nhận việc phân phối đảm bảo các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19. Sáng nay, nhiều người dân đã bày tỏ xúc động khi được nhận nhu yếu phẩm từ chương trình này.

Theo bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội, từ hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, mỗi túi sản phẩm bán ra được trích ra 1.000 đến 3.000 đồng để lấy nguồn kinh phí tổ chức hoạt động tặng thực phẩm miễn phí cho người dân hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. 

Bà Nguyễn Thị Hảo cho biết: “Chúng tôi đã đi tặng hơn 600 trăm suất quà cho người dân khó khăn, khuyết tật, neo đơn. Ngày hôm nay là điểm tiếp tục cho những người gặp khó khăn do dịch Covid-19. Cũng như là một điểm kết nối lâu dài cho những người phụ nữ hoàn cảnh éo le, khó khăn đời sống không đảm bảo. Chúng tôi sẽ triển khai quanh năm để mọi người có thể đến đây để được hội phụ nữ, Trung tâm hỗ trợ phụ nữ quan tâm chăm lo”.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội, chương trình không chỉ dừng ở việc đóng vai trò cầu nối, kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ thực phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn mà còn kết nối giúp người nông dân tiêu thụ nông sản./.


Phương Thoa/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/phu-nu-ha-noi-tang-thuc-pham-cho-nguoi-dan-co-hoan-canh-kho-khan-1039877.vov

  • Từ khóa