Tuổi trẻ Cao Lộc xung kích trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ 4, 22.04.2020 | 15:15:24
614 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, các cấp bộ đoàn huyện Cao Lộc đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, đoàn thanh niên các xã, thị trấn ở khu vực biên giới đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện nơi tuyến đầu phòng dịch.

Tại điểm chốt khu vực Bãi Gianh, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, đã hơn 2 tháng nay, bất kể ban ngày hay ban đêm, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị cùng đoàn viên thanh niên và lực lượng dân quân tự vệ của thị trấn Đồng Đăng vẫn cần mẫn, thầm lặng bám chốt kiểm soát biên giới, ngăn chặn người dân xuất nhập cảnh trái phép và buôn lậu hàng hóa qua địa bàn. Mặc dù điều kiện tại các lán rất khó khăn, thời tiết mưa lạnh, khắc nghiệt….nhưng lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và cán bộ, chiến sĩ luôn xác định nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tất cả cùng đồng lòng chung sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn viên thanh niên thị trấn Đồng Đăng tham gia tuần tra cùng các lực lượng chốt chặn tại đường mòn biên giới nhằm ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép 

Anh Nguyễn Trọng Khánh, Phó Bí thư Huyện đoàn Cao Lộc cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay từ đầu tháng 2/2020, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cao Lộc chỉ đạo 100% các đoàn xã, thị trấn thành lập 22 đội thanh niên xung kích tham gia phòng chống dịch Covid-19 với trên 300 ĐVTN tham gia. Đặc biệt, với những xã biên giới, chúng tôi tập trung quán triệt ĐVTN không tự ý xuất nhập cảnh trái phép, triển khai cho ĐVTN ký cam kết tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, tăng cường phối hợp cùng lực lượng biên phòng và các cơ quan liên quan tham gia tuần tra, kiểm soát tại các chốt phòng chống dịch tại địa bàn, các đường mòn lối mở, khu vực biên giới; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khai báo y tế bắt buộc cho trên 10.000 lượt ĐVTN và người dân bằng nhiều hình thức phù hợp đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, Huyện đoàn Cao Lộc tổ chức kêu gọi, vận động cán bộ, ĐVTN, các tổ chức, cá nhân tích cực chung tay, đóng góp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả, từ tháng 2/2020 đến nay, ĐVTN trong huyện đã tổ chức được trên 80 hoạt động tuyên truyền lưu động, phát trên 9.000 tờ rơi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an ninh mạng, chống tin giả; phối hợp cùng các đơn vị tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng cho 10 cơ quan, tặng trên 13.500 khẩu trang, mũ chống giọt bắn, trên 20 lít nước rửa tay sát khuẩn, tặng 250 thùng mỳ tôm, 2500 túi trà chanh, nước uống… cho cán bộ, chiến sỹ, dân quân tại các chốt kiểm soát, cho công nhân, học sinh, các nhà trường và nhân dân các xã vùng biên với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Đại úy Lưu Ngọc Sơn, Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị cho biết: Với tinh thần chống dịch như chống giặc, ĐVTN của đơn vị luôn nêu cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trở thành lực lượng nòng cốt đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ này với những nội dung cụ thể như: chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu triển khai công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm theo các nội dung chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch. Đồng thời, chi đoàn đã phối hợp với Đoàn thanh niên thị trấn Đồng Đăng tuyên truyền phòng chống dịch qua hệ thống loa phát thanh, tặng trên 2 nghìn chiếc khẩu trang, phát 2 nghìn tờ rơi có nội dung phòng chống dịch Covid-19 cho người dân khu vực biên giới… Thông qua các hoạt động này, ĐVTN của đơn vị  đã thể hiện được nhiệt huyết của tuổi trẻ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị cũng như công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn đơn vị quản lý.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của cả hệ thống chính trị, của mọi tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ – một trong những lực lượng xung kích với nhiều đóng góp cụ thể, sáng tạo. Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc” với hàng triệu người dân, tuổi trẻ huyện Cao Lộc  đã và đang nỗ lực từng ngày để chung tay cùng cả nước, tỉnh nhà hạn chế và đẩy lùi sự lây lan của dịch Covid -19.


HOÀNG CƯỜNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/283013-tuoi-tre-cao-loc-xung-kich-tren-tuyen-dau-chong-dich-covid-19.html          


  • Từ khóa