Muôn hoa khoe sắc, Sun World Fansipan Legend đẹp ảo diệu trong mùa thu

Thứ 5, 22.09.2022 | 14:42:37
740 lượt xem

Vào thu, Sun World Fansipan Legend tựa một vườn hoa khổng lồ của Sa Pa với cánh đồng túy điệp điệp, cúc magic, dơn lúa bung nở sắc thắm, dệt thảm sắc màu lên nền trời xanh thẳm. Đến Fansipan mùa thu này, ngỡ như lạc giữa những thảo nguyên hoa.

Tháng 9, tháng 10, Sa Pa trở về đúng nghĩa với cái tên "phố núi trong sương", làm nao lòng lữ khách với nắng vàng dịu ngọt, gió mùa thu man mác trên làn da và cả những buổi ngắm biển mây cuồn cuộn chảy. Đặc biệt những năm gần đây, với nỗ lực "mang hoa về núi" của khu du lịch Sun World Fansipan Legend, những miền đất đá khắc nghiệt nhất của Fansipan cũng nở hoa suốt 4 mùa, thu hút khách tham quan. Mùa thu, hàng chục hecta dơn lúa, cúc magic, sen đá, túy điệp… đang tạo nên bức tranh tuyệt mỹ từ chân núi lên tận "Nóc nhà Đông Dương".

Muôn hoa khoe sắc, Sun World Fansipan Legend đẹp ảo diệu trong mùa thu - 1

Hành trình khám phá sắc hoa Fansipan bắt đầu từ tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa, nối từ Sun Plaza, tại trung tâm thị xã Sa Pa tới nhà ga đi cáp treo. Dọc tuyến tàu là 7,5 hecta hoa túy điệp bung nở rực rỡ sắc tím, hồng, trắng. Băng giữa mênh mang sắc hoa là tuyến tàu hỏa với thiết kế cổ điển, khiến khung cảnh núi rừng Tây Bắc nay lãng mạn tựa trời Âu. Đặc biệt từ ô cửa sổ tàu hỏa leo núi, du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thung lũng Mường Hoa thi vị, nơi hoa túy điệp đang nhuộm hồng tím cả một vạt rừng, và xa xa là núi non trùng điệp thấm đẫm sương mây.

Muôn hoa khoe sắc, Sun World Fansipan Legend đẹp ảo diệu trong mùa thu - 2

Túy điệp còn có tên gọi là đuôi công, bởi hoa mọc thành chùm lớn, hình dáng tựa đuôi của chim công, tùy vào lúc trời nắng hay nhiều mây phủ thì loài hoa hiện diện với sắc thái khác nhau. Đặc biệt hoa đuôi công có thể cao từ 1-1,5 m, vừa quá tầm bụng một người lớn. Vì vậy nhiều du khách yêu thích dọc theo những con đường nhỏ hòa vào khu vườn, chụp những bức ảnh lẫn trong mênh mang sắc hoa.

Sau tàu hỏa leo núi, ngay tại đồi Thủy Chung ở khu vực nhà ga đi cáp treo là vườn cúc magic rộng cả hecta, đang bung nở rực rỡ. Cúc magic còn có tên gọi khác là cúc thúy, nở theo từng đợt tùy theo màu sắc xanh, vàng, đỏ, tím, trắng và rất sai bông.

Dù thân, cánh mỏng manh nhưng cúc magic vẫn tỏa sắc thắm bất chấp những ngày mưa nắng thất thường ở Fansipan. Cánh đồng cúc này ở Sun World Fansipan Legend sẽ còn bền đẹp tới hết tháng 9.

Hiện nay ở miền Bắc, cúc magic rất ít được trồng với quy mô lớn như vậy. Vì vậy, du khách đừng quên tới Fansipan, chiêm ngưỡng khung cảnh có một không hai khi muôn ngàn hoa đang bung sắc giữa đại ngàn Tây Bắc và ướp mình trong hương hoa nồng ấm, ngọt ngào giữa tiết trời thu se lạnh của núi rừng.

Muôn hoa khoe sắc, Sun World Fansipan Legend đẹp ảo diệu trong mùa thu - 3

Tại Fansipan, hàng nghìn đóa sen đá hay còn gọi liên đài được kỳ công ươm trồng khắp khu vực đỉnh. Nhiều du khách không khỏi thích thú khi bắt gặp những đóa hoa dung dị, mộc mạc đang len lách giữa những khe hay dốc đá thẳng đứng.

Sen đá thường được biết đến là loài hoa đỏng đảnh, phù hợp với tiết trời mát mẻ của Đà Lạt nhưng về với Fansipan, chúng có sức sống mãnh liệt đến diệu kỳ. Dù tiết trời khắc nghiệt khi nóng như đổ lửa hay mây mù, giá lạnh thì loài hoa ấy vẫn căng tràn sức sống, như gửi gắm ý chí kiên cường, luôn vươn lên trong mọi nghịch cảnh.

Muôn hoa khoe sắc, Sun World Fansipan Legend đẹp ảo diệu trong mùa thu - 4

Với mong muốn tạo thêm điểm check in đẹp, đồng thời mang đến cho du khách cảm xúc bình an, thanh tịnh khi ngắm nhìn, đầu tháng 9, khu du lịch đã dày công trưng bày 1 vạn cây sen đá trước Bích Vân Thiền Tự, tạo thành tiểu cảnh Fansipan thu nhỏ. Du khách tới đây, không ai là không dừng chân ngắm nhìn, lưu lại hình ảnh đẹp trước tiểu cảnh độc đáo này.

Muôn hoa khoe sắc, Sun World Fansipan Legend đẹp ảo diệu trong mùa thu - 5

Đặc biệt ở độ cao trên 3.000 m của đỉnh Fansipan quanh năm mây phủ gió rít, tưởng chừng chỉ có đỗ quyên và trúc lùn có thể sinh sống, nay đã rợp sắc hoa dơn lúa mỗi mùa thu về.

Đã lỡ hẹn với du khách một mùa thu vì đại dịch, năm nay dơn lúa trở lại mãnh liệt hơn bao giờ hết, trải dài trên diện tích hơn gần 2 hecta. Ở bất cứ khu vực nào từ cabin cáp treo, tàu hỏa leo núi Fansipan đến Sân mây, Đại Tượng Phật A Di Đà, Kim Sơn Bảo Thắng Tự… du khách vẫn có thể thấy những triền hoa như nhuộm đỏ cả một vùng núi, đầy mê hoặc.

Sắc đỏ cam ưa nắng nhưng không phải vì thế mà những ngày sương phủ dơn lúa bớt phần rực rỡ. Trong tiết trời se lạnh của núi rừng Tây Bắc, mỗi bông hoa nhỏ bé lại như đốm lửa, sưởi ấm trái tim người ngắm nhìn. Đặc biệt trong gió, trong mây, từng nhành hoa mỏng manh lại càng quyến rũ, như mời gọi du khách về với đỉnh thiêng.

Muôn hoa khoe sắc, Sun World Fansipan Legend đẹp ảo diệu trong mùa thu - 6

Dơn lúa thuộc họ hoa diên vĩ và có tên khoa học của chúng là Crocosmia, được ghép từ các từ Hy Lạp có ý nghĩa là mùi nghệ tây, để chỉ lá khô của hoa có mùi mạnh như nghệ tây. Loài hoa này thường mọc thành bụi ở phía Đông và Nam Châu Phi, ở Việt Nam có ở Đà Lạt. Từ năm 2021, Sun World Fansipan Legend chính thức nhập khẩu, dày công ươm trồng thử nghiệm, để mỗi mùa thu, triền hoa lại bung nở làm sáng bừng cả một vạt núi.

Mùa thu vẽ lên Fansipan những bình minh nắng len lách lấp lánh qua lớp mây mờ ảo, nắng vàng tươi như rót mật buổi ban trưa, hay buổi chiều cuồn cuộn mây chảy như thác trên những triền núi cao hay khu vực đỉnh cao 3143m. Mùa thu cũng không quên điểm lên bức tranh thi vị ấy ngàn sắc hoa tươi ươm trồng bởi những người làm du lịch tâm huyết. Và mùa thu cũng thôi thúc du khách, đừng bỏ lỡ một mùa vàng để ngắm Fansipan trong những sắc hoa rực rỡ và biển mây bồng kỳ ảo.


Trường Thịnh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/muon-hoa-khoe-sac-sun-world-fansipan-legend-dep-ao-dieu-trong-mua-thu-20220922122816347.htm

  • Từ khóa