Khởi tố đối tượng tung tin thất thiệt Việt Nam có ca tử vong vì Covid-19

Thứ 2, 04.05.2020 | 08:52:36
473 lượt xem

Chỉ vì muốn được chú ý, Nam lên mạng tung tin thất thiệt “Việt Nam đã có ca chết vì Covid-19".

Công an TP Vinh, Nghệ An vừa khởi tố Nguyễn Hoài Nam (44 tuổi, trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh) về tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”, theo điều 288 Bộ luật Hình sự 2015. 

Bị can được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Đồng thời, cơ quan điều tra đang làm thủ tục giám định tâm thần với bị can này.

Trước đó, vào giữa tháng 4/2020, trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản có tên "Nam Hoài Nguyễn Trọng" đã đăng tải nhiều thông tin, bài viết có nội dung trái quy định của pháp luật, thông tin không đúng sự thật về dịch Covid -19.

khoi to nguoi dan ong tung tin that thiet viet nam da co ca tu vong vi covid-19 hinh 1
Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, tài khoản này đã đăng tải: "Việt Nam đã có ca chết vì Covid đầu tiên! Cam đoan chính xác", hay "Xác nhận đã có ca chết vì Corona đầu tiên tại Việt Nam. Là bệnh nhân tại Bạch Mai"...

 Thậm chí người này còn bịa chuyện chính quyền đã giấu các trường hợp tử vong. Những thông tin sai sự thật mà tài khoản có tến “Nam Hoài Nguyễn Trọng” đã đăng tải gây hoang mang trong dư luận, đồng thời ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Nghệ An.

khoi to nguoi dan ong tung tin that thiet viet nam da co ca tu vong vi covid-19 hinh 2
Nội dung thông tin sai sự thật mà Nguyễn Hoài Nam đã đăng lên mạng xã hội.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định, chủ tài khoản Facebook và đưa những thông tin, bài viết sai sự thật trên là Nguyễn Hoài Nam. 

Ngày 18/4, Nguyễn Hoài Nam bị đưa về trụ sở cơ quan công an. Tại đây, Nguyễn Hoài Nam khai nhận chỉ vì muốn gây sự chú ý trên mạng xã hội nên đã tự bịa ra những thông tin, bài viết sai sự thật./.


CTV Nhật Minh/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/khoi-to-doi-tuong-tung-tin-that-thiet-viet-nam-co-ca-tu-vong-vi-covid19-1044531.vov

  • Từ khóa