Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh xử lý 20 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc trong thời gian cách ly toàn xã hội

Thứ 3, 05.05.2020 | 00:00:00
1,269 lượt xem

LSTV - Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn, thời gian qua, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong thời điểm thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 04/5/2020, tại Tiểu đoàn Bộ binh 1 - Trung đoàn 123 (xã Chiến Thắng, huyện Chi Lăng), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 20 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Trước đó, ngày 20/4/2020, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận 65 công dân xuất cảnh trái phép do phía Trung Quốc trao trả qua cửa khẩu Chi Ma, Lạng Sơn. Qua xác minh, trong số đó có 20 công dân có hộ khẩu thường trú ở nhiều địa phương xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để lao động vào ngày 06 - 07/4/2020, (trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội), các trường hợp này đều tự ý rời khỏi địa phương nơi cư trú, tập trung tại nhà trọ khu vực bến xe phía Bắc, tỉnh Lạng Sơn để xuất cảnh trái phép. Khi đang di chuyển vào sâu trong nội địa thì bị lực lượng chức năng Trung Quốc kiểm tra, bắt giữ. Đặc biệt, trong số này có 04 trường hợp trước đó cũng đã xuất cảnh trái phép, bị lực lượng chức năng Trung Quốc bắt và trao trả qua Cửa khẩu Chi Ma ngày 19/3/2020, đã được cách ly nhưng sau khi cách ly lại tiếp tục xuất cảnh trái phép.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh tiếp nhận, xử lý 20 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

Hiện, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn đã chuyển quyết định xử phạt và hồ sơ kèm theo cho Công an các địa phương để xử lý theo quy định của pháp luật./.


Anh Khoa (Công an tỉnh)

  • Từ khóa