Gần 100 cảnh sát Đồng Nai bắt băng giang hồ

Thứ 4, 06.05.2020 | 08:23:07
603 lượt xem

Lý Thị Loan, 39 tuổi, tức Loan "Cá", ở TP Biên Hòa, cùng 8 đàn em bị bắt khi đang đe dọa, thu tiền bảo kê tại khu chợ, chiều 5/5.

Gần 100 cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát cơ động... bất ngờ vây ráp chợ công nhân tại Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Khi thấy Loan cùng đàn em vào cửa hàng sữa cưỡng đoạt tiền, các mũi trinh sát ập vào bắt giữ. Chúng chống trả, tháo chạy tán loạn, tuy nhiên 9 người đã bị khống chế, trong đó có hai nữ là Loan và Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, ở Biên Hòa).

Đàn em của Loan bị khống chế khi đang cưỡng đoạt tài sản chiều 5/5. Ảnh: Phước Tuấn.

Đàn em của Loan bị khống chế khi đang cưỡng đoạt tài sản chiều 5/5. Ảnh: Phước Tuấn.

Khám xét khu bãi giữ xe, cách cửa hàng sữa chừng 300 m, là nhà của Loan, cơ quan điều tra thu nhiều tài liệu liên quan hoạt động bảo kê. 

Theo điều tra ban đầu, nhiều năm nay, nhóm Loan "Cá" dùng vũ lực đe dọa các tiểu thương khu chợ công nhân, buộc nộp tiền bảo kê cho mình từ một đến 1,5 triệu một tháng. Những người bán dạo thì bị thu 50.000 đồng mỗi ngày. 

Băng của Loan được là cho có số má nhất nhì ở khu vực này, giáp ranh với TP Biên Hòa. "Dưới trướng của chị cả, những đàn em của Loan rất bặm trợn, xăm trổ đầy mình, mỗi khi tiểu thương không có tiền chung chi, chúng sẵn sàng 'xử' không thương tiếc nên ai cũng sợ", trinh sát nói. 

Loan Cá bị dẫn giải về cơ quan điều tra chiều 5/5. Ảnh: Phước Tuấn.

Loan "Cá" bị dẫn giải về cơ quan điều tra chiều 5/5. Ảnh: Phước Tuấn.

Chuyên án được Công an tỉnh Đồng Nai xác lập nhiều tháng nay, đang được điều tra mở rộng. Trước đó nhiều nhóm hoạt động với hình thức xã hội đen tại tỉnh này đã bị triệt phá như Giang "36", Toàn "Đen", Thắng "Hà Nội"...


Phước Tuấn/vnexpress.net

https://vnexpress.net/gan-100-canh-sat-dong-nai-bat-bang-giang-ho-4094652.html

  • Từ khóa