Khởi tố vụ cháy khu công nghiệp Phú Thị, khiến 3 người tử vong

Thứ 5, 07.05.2020 | 08:57:06
728 lượt xem

Công an Hà Nội đã tiến hành khởi tố hình sự, liên quan vụ cháy lớn ở khu công nghiệp Phú Thị (Gia Lâm, Hà Nội) khiến 3 người chết.

Chiều 6/5, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về Phòng cháy Chữa cháy" liên quan đến vụ cháy tại khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm (Hà Nội), khiến 3 người tử vong.

Trước đó, vụ cháy xảy ra khoảng 11h trưa 6/5, tại kho xưởng ở tầng ba của Công ty CP xuất nhập khẩu Biovet (chuyên kinh doanh mặt hàng thuốc thú y; đã thuê mặt bằng của công ty TNHH Song Ngân), nằm trong khu công nghiệp Phú Thị (huyện Gia Lâm, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.

khoi to vu chay khu cong nghiep phu thi, khien 3 nguoi tu vong hinh 1
Cột khói đen bốc cao hàng chục mét từ đám cháy ở khu công nghiệp Phú Thị. (Ảnh: Hiệp Anh)

Vụ cháy dữ dội tạo thành cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Khu vực phát lửa là kho chứa hàng rộng khoảng 1.000 m2, có nhiều kệ lớn nên rất khó cho việc tiếp cận điểm cháy. Sau khi phát hiện hỏa hoạn, nhân viên trong khu vực tòa nhà nhanh chóng được di tản và thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội.

Sau khoảng 3 giờ đồng hồ dập lửa, các lực lượng chức năng mới cơ bản khống chế được đám cháy, tuy nhiên vẫn có 3 người thiệt mạng trong vụ cháy. Cơ quan chức năng cũng xác nhận có 3 người đã tử vong trong đám cháy. Ba nạn nhân là anh N.D.T (SN 1997) và anh H.M.S (SN 1972), cùng trú tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm và chị N.M.T (SN 1972), trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Các nạn nhân đều là công nhân của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Biovet.

Theo hồ sơ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an TP Hà Nội, ngày 9/9/2019, Công ty Song Ngân đã bị lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê.

Tiếp đó, ngày 15/10/2019, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an TP Hà Nội đã ký quyết định đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê thuộc công ty này, với lý do: "Nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ chưa được loại trừ, vi phạm không được khắc phục hoặc không thể khắc phục được và có nguy cơ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng"./.


Võ Nam/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/khoi-to-vu-chay-khu-cong-nghiep-phu-thi-khien-3-nguoi-tu-vong-1045675.vov

  • Từ khóa