Nhiều khả năng Triệu Quân Sự đã trốn khỏi đèo Hải Vân

Chủ nhật, 07.06.2020 | 09:02:05
1,226 lượt xem

Nhiều lực lượng công an đã rút khỏi đèo Hải Vân, trong khi Quân đội vẫn tiếp tục tung các mũi truy tìm Triệu Quân Sự.

Sáng 6/6, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, nhiều lực lượng của Công an thành phố đã rút khỏi khu vực đèo Hải Vân.

“Chúng tôi quyết tâm rất lớn trong việc truy bắt này. Hiện nay lực lượng cảnh sát công khai có mặt tại hiện trường hôm qua đã rút. Tuy nhiên lực lượng trinh sát bắt phạm nhân truy nã đặc biệt vẫn tiếp tục ở lại. Đôi lúc sử dụng lực lượng công khai không hiệu quả bằng cảnh sát chìm”, đại tá Trần Mưu nói.

nhieu kha nang trieu quan su da tron khoi deo hai van hinh 1

Sáng 6/6, các mũi truy tìm của lực lượng quân đội tiếp tục được triển khai thâm nhập rừng Hải Vân.

Theo quan sát của PV, trong sáng nay nhiều lực lượng như Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, một số đội nghiệp vụ của Công an quận Liên Chiểu... không còn có mặt tại khu vực đèo Hải Vân.

Dọc tuyến đường đèo vẫn còn duy trì một số chốt chặn của lực lượng Bộ đội biên phòng, Quân khu 5 và các trinh sát tuần tra.

Đến 11h ngày 6/6, nhiều mũi trình sát của bộ đội biên phòng, Quân khu 5 được triển khai truy tìm Triệu Quân Sự khu vực rừng phía taluy âm.

Trước đó, chiều 5/6, đại tá Trần Mưu trực tiếp đến khu vực rừng Hải Vân, nơi phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú tỉnh Thái Nguyên) bỏ trốn khỏi Trại giam T10 của Quân Khu 5 (đóng tại Quảng Ngãi) đang lẩn trốn.

Có mặt tại khu vực đèo Hải Vân, đại tá Trần Mưu nhận định ở đây có địa hình hiểm trở, tuy nhiên do nhiều đồi rẫy của người dân đã chặt quang, ban đêm trăng sáng nên có thể phạm nhân này đã di chuyển được quãng đường xa để tẩu thoát khỏi đèo.

“Sự là phạm nhân có tiền án giết người, từng là quân nhân nên đặc biệt nguy hiểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây án để bỏ trốn. Việc truy tìm Sự do Quân khu 5 làm chủ công, Công an Đà Nẵng có nhiệm vụ phối hợp”, đại tá Trần Mưu nói.

Trong nhiều phương án được bàn thảo trong chiều qua, đại tá Trần Mưu đề cập đến khả năng cần thiết thì xin phép có thể tiêu diệt Triệu Quân Sự nếu đối tượng chống trả khi bị phát hiện.

nhieu kha nang trieu quan su da tron khoi deo hai van hinh 2

Lực lượng quân đội cắm chốt dọc đường đèo Hải Vân.

Như đã đưa tin, Triệu Quân Sự là phạm nhân trốn Trại giam T10 (Quân khu 5, ở Quảng Ngãi) vào ngày 3/6 bằng cách trèo qua tường rào khu giam. Sự bị Tòa án Quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên án tù chung thân về các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Đào ngũ và trốn khỏi nơi giam giữ”.

Đây là lần thứ 2 phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ. Đến khoảng 16h ngày 4/6, lực lượng chức năng chốt dưới chân đèo Hải Vân phát hiện Sự chạy xe máy BKS 76X6-2978 lên đèo nên truy đuổi. Sự tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2km thì vứt xe bên lề đường, leo lên triền đồi, trốn vào rừng.

Từ tối 4/6, hơn 100 người thuộc các lực lượng điều tra hình sự quân Quân khu 5, Công an TP Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng... ráo riết truy bắt. Tuy nhiên, đến trưa 6/6 các lực lượng chức năng chưa bắt được Triệu Quân Sự./.


Theo VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/nhieu-kha-nang-trieu-quan-su-da-tron-khoi-deo-hai-van-1056660.vov

  • Từ khóa