Khởi tố vụ án 200 giang hồ mang hung khí đập phá quán ốc ở TP.HCM

Thứ 2, 08.06.2020 | 08:42:30
1,483 lượt xem

Công an TP.HCM khởi tố 3 tội danh với nhóm giang hồ 200 tên xông vào đánh khách, đập phá quán nhậu ở Bình Tân.

Chiều 7/6, Công an TPHCM họp báo cung cấp thông tin điều tra ban đầu về nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng, có ý gây thương tích và huỷ hoại tài sản tại quận Bình Tân vào ngày 5/6/2020.

khoi to vu an 200 giang ho mang hung khi dap pha quan oc o tp.hcm hinh 1
Thượng tá Nguyễn Thế Lâm phát biểu tại cuộc họp báo.

Mở đầu cuộc họp báo, Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết: Tính chất vụ việc nóng, nhiều đối tượng chưa truy bắt được nên các cơ quan chức năng của TPHCM đang nỗ lực điều tra, xử lý.

Vụ việc xảy ra cụ thể như sau: Vào khoảng 20h30 ngày 5/6/2020, tại quán nhậu Ốc Hương (địa chỉ 86-88 đường số 6 , khu phố 8 , phường An Lạc , quận Bình Tân ) do anh Nguyễn Văn Quí (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tỉnh Đồng Tháp, hiện cư ngụ tại phường Bình Trị Đông , quận Bình Tân) làm chủ; có khoảng 200 thanh niên đi trên xe máy đến đậu trước quán và chửi vọng vào trong. Phần đông các thanh niên nay khoác áo màu cam, trên tay cầm dao tự chế, chia 3 ngạnh. Một số đối tượng xông vào trong quán đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Lâm Thành Long (sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú phường 14, Quận 6), là khách đang ngồi nhậu với bạn. Sau khi đánh gây thương tích cho anh Long và đập phá ở quán, số đối tượng trên đã lên xe và cùng nhau bỏ đi theo hướng phường Bình Trị Đông B để tẩu thoát. Từ thời điểm tụ tập trước quán đến khi các đối tượng bỏ đi diễn ra nhanh chóng .

khoi to vu an 200 giang ho mang hung khi dap pha quan oc o tp.hcm hinh 2
 Các đối tượng bị bắt cho đến nay.

Vụ việc với sự tham gia của rất đông đối tượng và vô cùng manh động nên dư luận đặc biệt quan tâm. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo TPHCM và Bộ Công an đã quan tâm chỉ đạo lực lượng Công an TP khẩn trương tổ chức xác minh làm rõ, truy bắt, xử lý nghiêm các đối tượng này.

Giám đốc Công an TPHCM đã phân công Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc- Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP triệu tập các đơn vị liên quan để quán triệt chủ trương, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Trong đó, Phòng cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an quận Bình Tân và các đơn vị tập trung điều tra làm rõ vụ án và truy bắt các đối tượng có liên quan.

Đến thời điểm này, Công an TPHCM đã tạm giữ hình sự 15 đối tượng để đấu tranh và tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại để làm rõ về các hành vi cụ thể để xử lý nghiêm trước pháp luật; có sự tham gia của Viện Kiểm sát TP trong quá trình đánh giá chứng cứ, tình tiết để đủ cơ sở bắt giữ các đối tượng nên đảm bảo tính chặt chẽ.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do mâu thuẫn cá nhân. Các đối tượng mặc áo màu cam để dễ nhận diện, còn nguồn áo từ đâu và hung khí có sự chuẩn bị trước đó lâu hay không vẫn đang được điều tra làm rõ. Công an xác định các hung khí này chủ yếu là vũ khí tự tạo, thô sơ, tính sát thương cao.

khoi to vu an 200 giang ho mang hung khi dap pha quan oc o tp.hcm hinh 3
Hung khí có tính sát thương cao mà công an thu giữ được.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP cũng đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP củng cố hồ sơ ban đầu, ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về ba nhóm hành vi, gồm: Tội gây rối trật tự công cộng; Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác; Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

"Đây là vụ gây rối trật tự công cộng với số đối tượng đông, gây náo loạn cả một khu vực, được dư luận rất quan tâm. Việc truy bắt đối tượng Công an TP đang thực hiện khẩn trương, quyết liệt. Ngoài việc truy xét của Công an TP, Công an TPHCM kêu gọi người thân của các đối tượng liên quan, bản thân các đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng. Người dân có các thông tin liên quan hãy cung cấp cho cơ quan công an", Thượng tá Nguyễn Thế Lâm nói./.


Minh Hạnh/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/khoi-to-vu-an-200-giang-ho-mang-hung-khi-dap-pha-quan-oc-o-tphcm-1057004.vov

  • Từ khóa