Con nuôi Nguyễn Xuân Đường liên quan thế nào trong vụ án mới bị khởi tố?

Thứ 4, 10.06.2020 | 08:02:48
503 lượt xem

Con nuôi Nguyễn Xuân Đường - Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng") được xác định là người tham gia trong vụ án "Cố ý gây thương tích" mới bị khởi tố.


con nuoi nguyen xuan duong lien quan the nao trong vu an moi bi khoi to? hinh 1
Ngày 9/6, Cơ quan điều tra Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao khởi tố vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” liên quan đến Nguyễn Xuân Đường ở Thái Bình. Vụ án này có liên quan trực tiếp đến đối tượng Bùi Mạnh Tiến (25 tuổi, tức Tiến "trắng", con nuôi của Đường). 
con nuoi nguyen xuan duong lien quan the nao trong vu an moi bi khoi to? hinh 2
Cơ quan điều tra xác định vụ án xảy ra từ năm 2018 nhưng các đối tượng không bị khởi tố. Cụ thể, khoảng tháng 4/2018, Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến Trắng, là con nuôi của Nguyễn Xuân Đường) và Phạm Văn Sáng đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng (lái xe ô tô khách 9 chỗ ngồi tuyến Vũ Thư, Thái Bình – Hà Nội vào 14h hàng ngày) yêu cầu anh Hoàng mỗi tháng phải đưa bọn chúng 3 triệu đồng và đón khách sau 15h hàng ngày, nhưng anh Hoàng không đồng ý. 
con nuoi nguyen xuan duong lien quan the nao trong vu an moi bi khoi to? hinh 3
Ngày 22/5/2018, Bùi Mạnh Tiến cùng đàn em là Phạm Văn Sáng, Hoàng Văn Phi, Nguyễn Tuấn Long đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng. Phạm Văn Sáng dùng dao chém nhiều nhát, làm anh Hoàng bị đứt cơ, gân của 2 tay và 2 chân.
con nuoi nguyen xuan duong lien quan the nao trong vu an moi bi khoi to? hinh 4
Sau khi xảy ra sự việc, Nguyễn Xuân Đường đã đến nhà anh Hoàng đề nghị bồi thường 130 triệu đồng và yêu cầu anh Hoàng không đi giám định để không xử lý hình sự. Do lo sợ thế lực của Đường và Tiến, anh Hoàng đã có đơn đề nghị không đi giám định. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
con nuoi nguyen xuan duong lien quan the nao trong vu an moi bi khoi to? hinh 5
Với cái mác "con nuôi" của Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến là tay chân đắc lực cho cặp vợ chồng Đường - Dương và đã có nhiều tiền sự về tội hành hung người khác. 
con nuoi nguyen xuan duong lien quan the nao trong vu an moi bi khoi to? hinh 6
Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra VKSND tối cao cũng đang điều tra xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội “Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội”, xảy ra tại một số cơ quan tiến hành tố tụng thuộc tỉnh Thái Bình.
con nuoi nguyen xuan duong lien quan the nao trong vu an moi bi khoi to? hinh 7
Nguyễn Xuân Đường hầu tòa với tư cách "Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan" trong một vụ án mới đây. 



PV/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/con-nuoi-nguyen-xuan-duong-lien-quan-the-nao-trong-vu-an-moi-bi-khoi-to-1057868.vov

  • Từ khóa