Triệt phá đường dây mua bán, ép nhân viên phục vụ quán karaoke

Thứ 6, 12.06.2020 | 14:15:49
665 lượt xem

4 đối tượng câu kết với một số đối tượng khác lập một đường dây mua bán các cô gái trẻ từ các tỉnh về Thanh Hóa ép làm nhân viên phục vụ quán karaoke.

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 10/6/2020 Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 620M, bắt giữ 4 đối tượng, gồm: Trần Ngọc Tâm (SN 1988), trú ở xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa; Nguyễn Xuân Trường (SN 1996), trú ở xã Định Tiến, huyện Yên Định; Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992) và Lê Quốc Bình (SN 2002) đều trú ở phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hóa về hành vi mua bán người và bắt giữ người trái pháp luật.

triet pha duong day mua ban, ep nhan vien phuc vu quan karaoke hinh 1
4 đối tượng: Tâm, Trường, Anh, Bình. (từ trái qua phải)

Theo tài liệu điều tra ban đầu, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Thanh Hóa) phát hiện 4 đối tượng trên đã câu kết với một số đối tượng khác lập một đường dây mua bán các cô gái trẻ từ các tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Hà Giang, Hà Tĩnh về Thanh Hóa để ép làm nhân viên phục vụ tại các quán karaoke.

Thủ đoạn của các đối tượng này là câu kết với một số đối tượng là người địa phương hoặc lên mạng xã hội như zalo, facebook làm quen, tìm hiểu về các cô gái trẻ không có công ăn việc làm, rủ rê các cô gái này về làm nhân viên các quán karaoke trên địa bàn Thanh Hóa với mức lương cao.

Sau khi đưa về Thanh Hóa, các đối tượng đưa trước cho các cô gái số tiền từ 5 đến 10 triệu đồng để mua quần áo và yêu cầu các nạn nhân làm nhân viên phục vụ tại các quán hát. Tuy nhiên, sau đó các đối tượng lại tuyên bố số tiền đó là cho vay nên các cô gái phải làm nhân viên để trả nợ dần.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các quán karaoke phải dừng hoạt động, các cô gái đòi về nhà thì nhóm đối tượng này đe dọa, nhốt và ép phải ở lại chờ hết dịch để tiếp tục phục vụ trong các quán karaoke. Một số người đã bỏ trốn thì bị bọn chúng bắt quay trở lại.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thanh Hóa) có cơ sở xác định, đây là đường dây mua bán người và có biểu hiện chăn dắt gái mại dâm nên đã lập án đấu tranh, triệt phá. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng./.


Sỹ Đức/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/triet-pha-duong-day-mua-ban-ep-nhan-vien-phuc-vu-quan-karaoke-1058896.vov

  • Từ khóa