Hải​ quan TPHCM phá chuyên án, thu giữ hơn 9kg ma túy tổng hợp

Thứ 4, 17.06.2020 | 08:09:58
657 lượt xem

Cục Hải quan TPHCM vừa phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ hơn 9 kg ma túy tổng hợp được gửi từ châu Âu về TPHCM.

Cụ thể, cách đây hơn 4 tháng, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TPHCM đã phát hiện một số đối tượng người nước ngoài có dấu hiệu nghi vấn nhập hàng quà biếu phi mậu dịch có chứa chất ma túy từ châu Âu gửi về bưu điện và trung tâm chuyển phát nhanh. Lực lượng chức năng quyết định xác lập chuyên án, tổ chức xác minh, theo dõi.

hai​ quan tphcm pha chuyen an, thu giu hon 9kg ma tuy tong hop hinh 1
Tang vật vụ án

Ngày 16/6/2020, Cục Hải quan TPHCM phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra chi tiết 4 bưu kiện nghi vấn và phát hiện, thu giữ tổng cộng hơn 9 kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), ngụy trang tinh vi trong những gói kẹo gum và túi treo bằng vải.

Ước tính số tang vật vi phạm có trị giá trên 20 tỷ đồng nếu tiêu thụ trót lọt. Toàn bộ các bưu phẩm, bưu kiện này đều ghi địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn. Khi theo dõi hàng không được thông quan theo thời gian như các lô hàng thông thường, các đối tượng đã bỏ hàng.

Qua công tác xác minh cho thấy, hiện nay các đối tượng tội phạm sử dụng thủ đoạn liên hệ mua bán ma túy và thanh toán tiền qua mạng xã hội, theo dõi được thời gian vận chuyển và thông quan hàng hóa của dịch vụ bưu chính để trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện.

Vụ việc đang được Cục Hải quan và Công an TPHCM tiếp tục điều tra./.


Minh Hạnh/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/hai-quan-tphcm-pha-chuyen-an-thu-giu-hon-9kg-ma-tuy-tong-hop-1060561.vov

  • Từ khóa