Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) bị đề nghị mức án 10 -12 năm tù

Thứ 4, 17.06.2020 | 08:10:03
648 lượt xem

Chiều 16/6, tại TP. HCM đã diễn ra phiên tòa xét xử “đại gia đeo vàng giả” Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) và đồng phạm về các tội chứa chấp sử dụng ma túy.

Trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử (HĐXX), lời khai của Trần Ngọc Phúc mâu thuẫn với lời khai những đồng phạm khác. Cụ thể, các bị cáo là nhân viên của quán karaoke XO Pharaon đều khai Phúc và Đỗ Ngọc Kiều Loan (người đứng tên giấy phép kinh doanh của quán) có quan hệ tình cảm với nhau. 

Tuy nhiên, "đại gia" đeo vàng giả cho rằng, chỉ quen biết và thuê giấy phép kinh doanh quán karaoke XO Pharaon trên đường Trường Chinh, Quận 12 của người này với giá 20 triệu đồng mỗi tháng, hoạt động từ tháng 8/2018. Hàng tháng, Loan tới nhà Phúc lấy tiền, ngoài ra không có quan hệ khác.

tran ngoc phuc (phuc xo) bi de nghi muc an 10 -12 nam tu hinh 1
Các bị cáo được áp giải lên xe thùng đưa về nơi giam giữ.

Lý giải về việc để Loan và cha mình đứng tên giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty, Phúc XO nói, do bản thân không biết chữ nên bị cáo nhờ bà Loan và cha đứng tên thành lập công ty. Đồng thời, bà Loan là người nắm rõ về giấy tờ nên bị cáo cho bà này đứng tên trên giấy phép kinh doanh. Đồng thời, Phúc cũng phủ nhận lời khai của Nghĩa, cho rằng, quán karaoke XO Pharaon cho phép khách sử dụng ma túy và phục vụ dụng cụ khi khách có nhu cầu.

Trước đó, Phúc đã từng bị khách đánh khi ngăn cản khách sử dụng ma túy dẫn đến teo cơ như bây giờ. Việc này đang được Công an quận 12 thụ lý. Nên bị cáo chỉ bảo nhân viên không ngăn cản khách để tránh bị đánh.

Trong phần luận tội, Viện KSND nhận định, những gì các bị cáo đã khai nhận cơ bản giống với cáo trạng truy tố. Đây là vụ án có tổ chức do Trần Ngọc Phúc giữ vai trò cầm đầu. Để lôi kéo khách, Phúc đã thuê nhân viên, tổ chức, phục vụ khách sử dụng ma túy. Hầu hết các đồng phạm trong vụ án đều là nhân viên của Phúc, biết hành vi mà bị cáo Phúc thực hiện.

Từ đó, Viện KSND đề nghị Trần Ngọc Phúc từ 10 -12 năm tù, các bị cáo: Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân, Đinh Văn Đức, Đỗ Quốc Thịnh, Lê Văn Dương Em, Cao Văn Thịnh từ 7 -  9 năm tù cùng về tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Bị cáo Trần Ngọc Tài bị đề nghị từ 4 - 5 năm tù, Đặng Trung Nghĩa từ 18 - 20 tháng tù, Trần Thị Quỳnh từ 12 - 18 tháng tù , Nguyễn Thị Mộng Đang từ 9 - 15 tháng tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Sang bị đề nghị từ 9 - 18 tháng tù về tội “không tố giác tội phạm”.

Sau khi nghe Viện KSND đề nghị mức án, Phúc khóc tại phiên tòa, xin lỗi ba mẹ, gia đình, anh em. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để về nhà sớm trị bệnh tai biến, có cơ hội chăm sóc cho ba mẹ già và hai con nhỏ.

Dự kiến 14h chiều mai (17/6) tòa tuyên án./.


Tỷ Huỳnh/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/tran-ngoc-phuc-phuc-xo-bi-de-nghi-muc-an-10-12-nam-tu-1060583.vov

  • Từ khóa