Công an thành phố Lạng Sơn: Bắt giữ 2 đối tượng đến nhà dân xin tiền để trộm cắp

Thứ 4, 01.07.2020 | 00:00:00
1,390 lượt xem

LSTV - Ngày 30/6/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Dũng – Sinh năm 1989, trú tại thôn Quảng Trung I, xã Quảng Lạc, TP. Lạng Sơn và Hoàng Văn Thưởng – Sinh năm 1987, trú tại xã Tràng Phái, huyện Văn Quan, Lạng Sơn về hành vi Trộm cắp tài sản.


Hai đối tượng Dũng và Thưởng đều nghiện ma túy, không có việc làm ổn định. Vào khoảng tháng 3/2020, Dũng có bị bỏng ở chân, lợi dụng việc đó, Thưởng thường xuyên chở Dũng đi đến nhà người dân để xin tiền, nếu thấy không có người ở nhà thì sẽ trộm cắp đồ có giá trị sau đó mua ma túy về cùng nhau sử dụng. Vào ngày 24/6/2020, Thưởng chở Dũng đến khu vực đường Văn Vỉ, Tp. Lạng Sơn để xin tiền, Dũng vào một ngôi nhà đang xây dựng thấy không có người đã lấy trộm một túi xách bên trong có 36.300.000đ và 1 điện thoại di động. Với thủ đoạn trên, Dũng và Thưởng đã 3 lần trộm cắp lấy được 3 chiếc điện thoại di động.


Đối tượng Thưởng (Ảnh bên trái) và đối tượng Dũng (Ảnh bên phải)


Sau khi nhận được đơn trình báo của các bị hại, Công an thành phố đã khẩn trương truy xét điều tra vụ án, vận động Thưởng ra đầu thú. Đến ngày 28/6/2020, đã bắt giữ được đối tượng Dũng khi đang lẩn trốn tại Bắc Giang. Đối tượng Dũng đã từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản.


Qua vụ án là bài học để người dân nâng cao ý thức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, cần khóa cổng, cửa khi không có người ở nhà không để kẻ xấu có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội ./.

Huyền
Mỹ - Anh Khoa (CAT)

  • Từ khóa