Công an nổ súng bắt tài xế chở gỗ lậu

Thứ 5, 16.07.2020 | 15:18:07
347 lượt xem

Đối tượng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, buộc lực lượng tuần tra truy đuổi, dùng súng bắn chỉ thiên và bắn vào lốp xe của đối tượng.

Sáng 16/7, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành các thủ tục để xử lý đối tượng Y Phiên Ksơr (19 tuổi, trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi "Vận chuyển trái phép lâm sản" và "Chống người thi hành công vụ".

cong an no sung bat tai xe cho go lau hinh 1

Y Phiên Ksor cùng số gỗ lậu tang vật.

Vào chiều 15/7, Tổ tuần tra thuộc Trạm CSGT Krông Búk (Công an tỉnh Đắk Lắk) thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo thì phát hiện xe công nông độ chế chất đầy gỗ được phủ kín bạt do Y Phiên Ksor điều khiển, lưu thông từ tỉnh Đắk Lắk đi Gia Lai có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra.

Đối tượng không chấp hành mà còn tăng ga rồi tông trực diện vào phương tiện và các cán bộ chiến sỹ tổ tuần tra, sau đó bỏ chạy. Rất may, do chủ động tránh né nên không có người nào bị thương.

Lực lượng tuần tra truy đuổi, dùng súng bắn nhiều phát chỉ thiên và vào lốp xe của đối tượng. Y Phiên Ksor bị bắt giữ sau đó cùng phương tiện và tang vật.

Kiểm đếm nhanh, lực lượng công an phát hiện trên xe do Y Phiên Ksor điều khiển có 15 hộp gỗ Chiu Liu và Thành Ngạnh, thuộc nhóm V; chiều dài từ 2 - 3m, đường kính từ 20 đến 30cm. Tổng khối lượng gần 7 m3 gỗ

Đối tượng khai nhận chở cho một chủ gỗ ở huyện Ea H'leo từ trong rừng ở khu vực suối Ea H’leo về xưởng cưa của người này ở thị trấn Ea Đrăng thì bị bắt giữ. Từ lời khai của Y Phiên Ksor, công an cũng đã triệu tập chủ lô gỗ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng ở Đắk Lắk điều tra, xử lý nghiêm những người liên quan theo quy định của pháp luật./.


Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên

https://vov.vn/tin-nong/cong-an-no-sung-bat-tai-xe-cho-go-lau-1071270.vov

  • Từ khóa