Phát hiện tài liệu liên quan “bảo kê” xe tang của Nguyễn Xuân Đường

Thứ 7, 18.07.2020 | 08:20:27
479 lượt xem

Công an tỉnh Thái Bình thông tin, trong quá trình khám nhà Nguyễn Xuân Đường đã phát hiện các tài liệu liên quan vụ “bảo kê” xe tang.

Kết luận điều tra số 33 về vụ án Cố ý gây thương tích liên quan Nguyễn Xuân Đường và đồng phạm mới được Công an tỉnh Thái Bình ban hành có nhắc đến việc thu giữ tài liệu liên quan vụ “bảo kê” xe tang của Đường.

Cụ thể, trong tài liệu thu giữ tại nhà Nguyễn Xuân Đường – Nguyễn Thị Dương gồm có: Quy chế hoạt động của hiệp hội tang lễ và bản kê; 2 tờ giấy ghi nội dung tên các cơ sở dịch vụ tang lễ và chủ các cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn; Hợp đồng giữa Công ty TNHH Đường Dương với các đơn vị tang lễ của các ông, bà: Nguyễn Đức L; Nguyễn Văn K; Bùi Xuân K, Trần Thị H...  Giấy tờ ghi nội dung Bảng các dịch vụ báo ca hỏa táng tháng 10/2017...

phat hien tai lieu lien quan
Nguyễn Xuân Đường bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nam. 

Theo tài liệu từ Ban Chỉ đạo của tỉnh Thái Bình về xử lý các vụ án tham nhũng và các vụ việc nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm (Ban Chỉ đạo 1593) có nêu: Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, TP Thái Bình) và Ninh Đức Lợi (46 tuổi, TP Thái Bình) có hành vi thu của mỗi ca đi hỏa táng ở Thái Bình với mức phí 500.000 đồng/ca.

Việc thu tiền “bảo kê” xe tang diễn ra từ năm 2017, sau khi Nguyễn Xuân Đường đứng ra lập cái gọi là Hiệp hội tang lễ Thái Bình. Đường tự phong cho mình là Chủ tịch Hiệp hội. Theo thông tin từ Ban chỉ đạo 1593 cho biết: Bằng các thủ đoạn gây rối, đe dọa, khống chế, Nguyễn Xuân Đường và đồng bọn đã buộc Công ty Thành Phát - là công ty làm dịch vụ hỏa táng cho Công ty dịch vụ tang lễ Hoàng Long (tỉnh Nam Định) phải ngừng hoạt động tại Thái Bình.

Sau đó, Đường cùng đồng bọn liên hệ các chủ cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên tỉnh Thái Bình, buộc mỗi ca hỏa táng trên địa bàn phải nộp “phí” 500.000 đồng/ca (được gọi là hội phí và quỹ từ thiện). Do sợ bị trả thù, các cơ sở làm dịch vụ tang lễ ở Thái Bình phải tuân theo và không dám tố cáo Nguyễn Xuân Đường./.


Võ Nam/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/phat-hien-tai-lieu-lien-quan-bao-ke-xe-tang-cua-nguyen-xuan-duong-1071780.vov

  • Từ khóa