Lừa đảo mua xe bằng “tiền âm phủ”, hai đối tượng bị tuyên 27 năm tù

Thứ 3, 21.07.2020 | 14:56:35
448 lượt xem

Hai đối tượng trộn 40 triệu đồng với lượng lớn "tiền âm phủ" để giao dịch mua xe Lexus, rồi mượn xe chạy thử để tẩu thoát.

Ngày 21/7, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử với bị cáo Nguyễn Đức Thịnh (32 tuổi, trú Hưng Yên), Nguyễn Mạnh Thực (31 tuổi, Hưng Yên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng cũng như diễn biến phiên tòa, bị cáo Thịnh là đối tượng nghiện ngập, thường xuyên cần tiền để mua ma túy dùng. Đầu năm 2019, Thịnh lên mạng thấy có người rao bán một chiếc Lexus RX350 với giá 700 triệu đồng.

lua dao mua xe bang
Bị cáo Nguyễn Đức Thịnh (trái) và Nguyễn Mạnh Thực tại tòa. 


Thịnh gọi cho người bán xe, yêu cầu ra Hà Nội để giao dịch. Lúc này, Thịnh nảy sinh ra kế hoạch nên rủ thêm Nguyễn Mạnh Thực. Hai bị cáo bàn nhau, khi Thịnh giao dịch với chủ xe thì Thực vờ mượn xe chạy thử để kiểm tra, rồi chạy trốn luôn.

Ngày 27/3, Thịnh cầm theo một túi tiền gồm 40 triệu đồng và trộn lẫn với một số lượng lớn tiền âm phủ. Khi đến gặp chủ xe là anh D., Thịnh vờ cầm tiền ra đếm. Khai tại tòa, anh D. yêu cầu làm rõ hành vi của bị cáo Thịnh: "Khi Thịnh cầm tiền trộn vào nhau thì lúc ấy tâm trí tôi không nhớ gì hết. Không rõ bị cáo đã dùng thủ đoạn gì".

Trong lúc đó, Thịnh bảo anh D. cho mượn xe để chạy thử, rồi đưa chìa khóa xe Lexus cho Thực. Thực lên xe chạy mất, còn Thịnh ở lại ngồi với anh D. rồi sau đó cũng tìm cách "chuồn". Anh D. trong lúc hoang mang đuổi theo sau hô "cướp, cướp" nhưng không ai kịp cản Thịnh.

Anh D. trình báo công an, hai ngày sau công an phát hiện Thực và chiếc xe ở khu vực Văn Giang, Hưng Yên. Rồi sau đó Thịnh cũng bị bắt nốt.

Tại tòa, HĐXX xác định chiếc xe Lexus RX350 của anh D. là xe từ Campuchia, sử dụng biển số giả rồi lưu thông ở Việt Nam. Do đó, HĐXX quyết định tịch thu chiếc xe này xung công quỹ Nhà nước, ước tính giá thị trường của chiếc xe là hơn 3 tỷ đồng. 

Với những chứng cứ rõ ràng, bị cáo Thực nhận tội còn bị cáo Thịnh quanh co chối tội tại tòa. Sau khi bị Viện kiểm sát và HĐXX xét hỏi, Thịnh không trả lời được xác đáng và đành nhận tội. 

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đức Thịnh 14 năm tù còn Nguyễn Mạnh Thực 13 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.


Võ Nam/VOV.VN

https://vov.vn/vu-an/lua-dao-mua-xe-bang-tien-am-phu-hai-doi-tuong-bi-tuyen-27-nam-tu-1072959.vov

  • Từ khóa