Đại gia Trầm Bê xin khắc phục hậu quả thay siêu lừa Dương Thanh Cường

Thứ 6, 24.07.2020 | 10:11:33
762 lượt xem

Tại tòa, Trầm Bê xin được thay Dương Thanh Cường khắc phục thiệt hại khoảng 171 tỷ đồng đối với Agribank.

Chiều nay (23/7), phiên tòa xét xử siêu lừa Dương Thanh Cường, đại gia Trầm Bê và đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi của HĐXX.

dai gia tram be xin khac phuc hau qua thay sieu lua duong thanh cuong hinh 1
Đại gia Trầm Bê được dẫn giải vào tòa chiều nay với vẻ mặt mệt mỏi.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Phan Huy Khang (cựu Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Tín dụng Ngân hàng Phương Nam) khai nhận vào thời điểm khi ký duyệt cho vay, thì hồ sơ đề nghị vay của Công ty Bình Phát đầy đủ và hợp lệ. Trước khi phê duyệt đã trình hồ sơ lên Hội đồng Quản trị ngân hàng.

Bị cáo Khang khai không hay biết trước đó Dương Thanh Cường dùng 23 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thế chấp để vay tiền tại Ngân hàng Agribank chi nhánh 6.

Bị cáo Trầm Bê (Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam) khai cũng không thể biết 23 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này Cường đang thế chấp cho ngân hàng khác. Khi xét duyệt chỉ dựa vào hồ sơ vay do cấp dưới trình lên và theo hồ sơ có tài sản đảm bảo nên đã đồng ý cho vay.

dai gia tram be xin khac phuc hau qua thay sieu lua duong thanh cuong hinh 2
Bị cáo Phan Huy Khang, cựu Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam, được dẫn giải vào tòa.

Tại tòa, đại gia Trầm Bê xin được khắc phục thiệt hại khoảng 171 tỷ đồng cho Agribank thay Dương Thanh Cường và đề nghị giao 23 sổ đỏ cho Sacombank (Ngân hàng Phương Nam nay sáp nhập vào Sacombank) để khắc phục toàn bộ thiệt hại cho ngân hàng này.

Hiện tại, 23 bất động sản trên được Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự TPHCM định giá hơn 582 tỉ đồng và tài sản này đang được kê biên để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án cho cả 2 ngân hàng.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Viện KSND tối cao cũng đề nghị HĐXX xác định phần giá trị dôi ra của khu đất 10,5 ha, sau khi thi hành án khoảng 171 tỷ đồng cho Agribank thì phần còn lại sẽ đảm bảo thi hành án cho Ngân hàng Phương Nam. Số tiền thiệt hại còn lại của Ngân hàng Phương Nam sẽ do Dương Thanh Cường, Trầm Bê và đồng phạm liên đới bồi thường./.


Tỷ Huỳnh/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/dai-gia-tram-be-xin-khac-phuc-hau-qua-thay-sieu-lua-duong-thanh-cuong-1073984.vov

  • Từ khóa