Trùm ma túy Văn Kính Dương hối hận vì hám lợi mà phạm tội

Thứ 6, 24.07.2020 | 14:25:11
699 lượt xem

Nói lời sau cùng, bị cáo Văn Kính Dương tỏ ra ăn năn hối hận vì hám lợi nhuận mà lôi kéo người thân vào con đường phạm tội.

Sáng nay (24/7), Văn Kính Dương cùng các đồng phạm trong đường dây sản xuất hơn 120kg ma túy được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Trước đó, trong phần tranh luận, các luật sư tiếp tục đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung, nhất là xác định lại vai trò của bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam, nhân vật Bùi Anh Tú - người cung cấp tinh dầu sản xuất ma túy trong vụ án và Linh Ken - người mua ma túy.

trum ma tuy van kinh duong hoi han vi ham loi ma pham toi hinh 1
Ngọc Miu ngoái đầu tìm người thân

Tuy nhiên, đại diện VKS một lần nữa nhận định việc bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam thừa nhận mình là “nhân vật Tom” không làm thay đổi bản chất vụ án. Đồng thời VKS không đồng ý đưa 2 nhân vật Tú, Linh vào vụ án này mà sẽ xem xét trong một vụ án khác.  

Tại tòa, trùm ma túy Văn Kính Dương cho rằng, việc các bị cáo khác và chính Nam đều thừa nhận nhân vật Tom chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam nhưng VKS vẫn cho rằng, bị cáo là người cầm đầu trong việc sản xuất ma túy là không hợp lý. Bởi theo bị cáo Dương, nếu Nam không chỉ ra công thức, yêu cầu Dương thuê nhà trọ, thuê người để điều chế ma túy thì làm sao có ma túy để bán?

trum ma tuy van kinh duong hoi han vi ham loi ma pham toi hinh 2
Trùm ma túy văn Kính Dương được áp giải vào tòa sáng nay (24/7)

Tuy nhiên, đại diện VKS vẫn bảo lưu quan điểm truy tố bị cáo Văn Kính Dương là người chủ mưu, có vai trò cầm đầu trong vụ án với mức án cao nhất là tử hình. Đồng thời, cho rằng nếu Nam là Tom thì cả Nam và Dương đều có vai trò đồng chủ mưu.

trum ma tuy van kinh duong hoi han vi ham loi ma pham toi hinh 3
Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa

Nói lời sau cùng, bị cáo Văn Kính Dương tỏ ra ăn năn, hối hận vì hám lợi nhuận mà lôi kéo người thân vào con đường phạm tội. Riêng Lê Hương Giang - nữ bị cáo duy nhất trong vụ án bị đề nghị mức án tử hình mong HĐXX xem xét lại cho bị cáo một con đường sống để làm lại cuộc đời.

Phiên tòa sẽ tuyên án vào sáng thứ Hai (27/7) ./.


Tỷ Huỳnh/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/trum-ma-tuy-van-kinh-duong-hoi-han-vi-ham-loi-ma-pham-toi-1074193.vov

  • Từ khóa