Triệt xóa hai nhóm đối tượng tổ chức cho vay nặng lãi ở Đắk Lắk

Chủ nhật, 26.07.2020 | 08:38:45
930 lượt xem

Đối tượng cầm đầu hai nhóm từ các tỉnh phía Bắc vào Đắk Lắk tổ chức hoạt động tín dụng "đen".

Thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk chiều 25/7 cho biết, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh đang triển khai các biên pháp nghiệp vụ đấu tranh, triệt phá và xử lý hàng chục đối tượng thuộc hai nhóm từ các tỉnh phía Bắc vào Đắk Lắk tổ chức hoạt động tín dụng "đen".

triet xoa hai nhom doi tuong to chuc cho vay ntriet pha va xu ly hang chuc doi tuong thuoc hai nhom tu cac tinh phia bac vao dak lak to chuc hoat dong tin dung
Dương Xuân Tùng

Trước đó, từ nguồn tin báo của người dân, Đội nghiệp vụ Phòng CSHS thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk đã cho triệu tập Dương Xuân Tùng (30 tuổi, trú TP. Hà Nội) đến làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tùng khai nhận, từ Hà Nội vào Đắk Lắk lập hai công ty đầu tư tài chính (thực chất là cho vay nóng) là Dương Gia Phát, địa chỉ 43 Nguyễn Trãi; và Công ty I – Bank số 211 Trần Phú, thành phố Buôn Ma Thuột để hoạt động cho vay nặng lãi từ cuối năm 2019.

Để thực hiện việc cho vay và thu tiền lãi cao, Tùng đã thuê 10 nhân viên- là những đối tượng không có công ăn việc làm ở Hà Nội và TP. Buôn Ma Thuột làm thuộc hạ, rồi tổ chức cho vay "nóng" và thu lãi suất "cắt cổ" của người vay ở thành phố Buôn Ma Thuột và các huyện lân cận.

Khi người vay không trả lãi hoặc gốc đúng hẹn, Tùng cho nhân viên đến nhà đe dọa, chửi bới gây sức ép các con nợ phải trả tiền. Bằng thủ đoạn này, thông qua hai công ty vừa nêu, chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy một năm rưỡi, nhóm này đã cho hàng trăm người vay số tiền giao dịch lên tới 15 tỷ đồng, lãi suất từ 180 – 360%/năm.

triet xoa hai nhom doi tuong to chuc cho vay ntriet pha va xu ly hang chuc doi tuong thuoc hai nhom tu cac tinh phia bac vao dak lak to chuc hoat dong tin dung
Trần Văn Lợi từ tỉnh Bắc Giang vào Đắk Lắk tổ chức cho vay "nóng" bị công an xử lý.

Nhóm thứ 2 bị Công an Đắk Lắk triệt phá do Trần Văn Lợi 25 tuổi, trú tỉnh Bắc Giang cầm đầu.

Cùng với thủ đoạn mở Công ty đầu tư tài chính, đầu tháng 3/2020, Lợi vào thuê nhà ở đường Hà Huy Tập, thành phố Buôn Ma Thuột rồi tuyển nhiều nhân viên thực hiện việc cho vay "nóng". Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng, Lợi đã cho nhiều người vay với số tiền trên 1,5 tỷ đồng, lãi suất từ 180 - 480%/năm.

Khám xét nhanh địa điểm của hai nhóm, Công an đã thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tiền mặt và nhiều tài sản liên quan đến hoạt động "tín dụng đen".

Cơ quan chức năng ở Đắk Lắk đang tiến hành mở rộng điều tra, xử lý những người liên quan theo quy định của pháp luật./.


Tuấn Long/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/triet-xoa-hai-nhom-doi-tuong-to-chuc-cho-vay-nang-lai-o-dak-lak-1074604.vov

  • Từ khóa