Bắt 2 đối tượng đưa 7 thiếu nữ xuất cảnh “chui” sang Trung Quốc

Thứ 6, 14.08.2020 | 08:14:37
1,117 lượt xem

Đường dây đưa người này nằm trong chuyên án mà Bộ đội Biên phòng Lào Cai đã xác lập từ tháng 6/2020.

Ngày 13/8,  Đồn Biên phòng A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

bat 2 doi tuong dua 7 thieu nu xuat canh
2 đối tượng đưa người Phùng Lở Mẩy và Phùng Láo Tả

Trước đó, vào ngày 4/8/2020, tại khu vực biên giới thuộc thôn Phù Lao Chải, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tổ công tác Đồn Biên phòng A Mú Sung phát hiện một nhóm gồm 9 người đang chuẩn bị vượt biên giới để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Khi thấy lực lượng chức năng, 2 đối tượng cầm đầu nhóm người nhanh chân tháo chạy, nhưng bị bắt giữ lại ngay sau đó.

Tại Đồn Biên phòng, 2 đối tượng được xác định là Phùng Lở Mẩy (sinh năm 1989) và Phùng Láo Tả (sinh năm 1995), cả 2 đều là dân tộc Dao, cùng trú tại xã A Mú Sung, huyện Bát Xát.

Xác minh cho thấy, Mẩy và Tả là 2 đối tượng đứng ra tổ chức đưa người qua biên giới. 7 đối tượng còn lại đều ở độ tuổi thiếu nữ, sinh năm 2001, 2002, đến từ các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Sơn La, Điện Biên, Kiên Giang và Hải Phòng, là những người có nhu cầu “đi chui” sang Trung Quốc.

Mẩy và Tả khai nhận, bản thân là người địa phương, nắm rõ đường đi lối lại trên biên giới, nên đã câu kết với các đối tượng Trung Quốc phía bên kia để tổ chức đưa đón người Việt có nhu cầu qua Trung Quốc tìm việc làm.

Trước khi tổ chức đưa người sang Trung Quốc, các đối tượng cũng nói rõ với mọi người là sẽ phải phải đi bộ, vượt biên và còn đề nghị phải mang theo ít tư trang.

Trước khi bị bắt, Mẩy và Tả đã 2 lần đưa người trót lọt qua biên giới. Đường dây đưa người này cũng nằm trong chuyên án mà Bộ đội Biên phòng Lào Cai đã xác lập từ hồi tháng 6/2020.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được làm rõ./.


An Kiên - Trung Dũng/VOV.VN

https://vov.vn/tin-nong/bat-2-doi-tuong-dua-7-thieu-nu-xuat-canh-chui-sang-trung-quoc-1083119.vov

  • Từ khóa