Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn thực hiện hiệu quả công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ 2, 24.08.2020 | 14:46:25
914 lượt xem

LSTV - Để hạn chế tình trạng người dân sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nguy cơ xảy ra những vụ việc đáng tiếc, Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm. Qua đó ý thức của người dân ngày càng nâng cao, tự giác giao nộp các loại vũ khí góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trong đó công an xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện cuộc động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Ngày 31/7/2020, Công an xã Thụy Hùng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Hội nghị tuyên truyền vận động toàn dân tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Tại hội nghị, bà con nhân dân trên địa bàn đã được các đồng chí Công an tuyên truyền về các quy định của nhà nước về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và những hiểm họa khôn lường khi sử dụng vũ khí tự chế. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên người dân đã tự giác giao nộp 10 khẩu súng trong đó có 01 súng săn, 02 súng hơi, 07 súng cồn và 13 đao kiếm các loại, 02 dao rút, 02 gậy rút và 02 kích điện. 

Thượng tá Hứa Triều Dương - Phó trưởng Công an huyện Cao Lộc cho biết: Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an huyện Cao Lộc đã tích cực tham mưu Huyện ủy, UBND huyện đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, nắm tình hình địa bàn, triển khai các biện pháp để thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đạt hiệu quả cao. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, vận động quần chúng nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 

Công an xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp VK,VLN,CCHT

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Cao Lộc đã vận động nhân dân giao nộp, thu hồi 04 lựu đạn chày, 03 đầu đạn cối, 03 súng hơi; 02 súng kíp, 18 súng bắn hơi cồn, khí gas, 24 vũ khí thô sơ, 02 vũ khí có tính năng tương tự súng săn, vũ khí thô sơ; 36 viên đạn các loại và 02 hộp tiếp đạn…Trong đó Công an xã Thụy Hùng, xã Xuất Lễ và thị trấn Đồng Đăng là các đơn vị đi đầu trong thực hiện cuộc động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Điển hình, trong 6 tháng đầu năm 2020 Công an thị trấn Cao Lộc đã tổ chức tuyên truyền, vận động được 10/10 khối phố và thu giữ được 4 khẩu súng tự chế. Số vũ khí này được bà con nhân dân sử dụng chủ yếu để săn bắn nhưng với cấu tạo và tính năng hoạt động không an toàn rất dễ xảy ra tai nạn trong quá trình sử dụng. Không chỉ vậy số vũ khí tự chế này nếu không được quản lý chặt chẽ rất dễ bị những đối tượng xấu lợi dụng để giải quyết mâu thuẫn, hận thù cá nhân. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên người dân trên địa bàn thị trấn Cao Lộc đã tự giác giao nộp vũ khí tự chế, công cụ thô sơ cho lực lượng Công an. Nhiều người dân còn cung cấp những tin tức có giá trị giúp lực lượng Công an thu hồi VK,VLN,CCHT kịp thời phòng ngừa không để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Nhân dân tự giác giao nộp vũ khí tự chế cho lực lượng Công an 

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Công an huyện Cao Lộc tiếp tục tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Nhân rộng mô hình phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phối hợp với các ngành, các tổ chức đoàn thể để tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ còn sót lại, đồng thời tích cực tham gia tố giác các hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép VK,VLN,CCHT góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn./.


Hồng Nhung - Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa