Bị xử tù vì đâm người, bị cáo mang thuốc trừ sâu lên tòa án gây rối

Thứ 3, 25.08.2020 | 09:45:05
299 lượt xem

Chiều 24/8, đối tượng Hào cùng hơn 10 đối tượng khác kéo nhau đến Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đe dọa, xúc phạm danh sự thẩm phán chủ tọa.

Chiều 24/8, Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh để điều tra, làm rõ vụ việc bị cáo Mạc Văn Hào (32 tuổi, ngụ huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước), cùng một số đối tượng kéo đến Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước dọa uống thuốc trừ sâu và gây rối sau khi bị tuyên 30 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào chiều 7/7/2019, Hào đến nhà chị Uyên dự tiệc. Trong lúc Trần Thị Chiến hát karaoke trên sân khấu thì Hào lên ôm eo nhưng không được đồng ý nên trở về bàn tiếp tục uống rượu.

bi xu tu vi dam nguoi, bi cao mang thuoc tru sau len toa an gay roi hinh 1
Đối tượng Hào uống thuốc trừ sâu được công an can ngăn, xúc miệng và đưa đi cấp cứu.


Một lúc sau, Hào cầm ly rượu đến mời Chiến uống nhưng chị không uống mà tạt rượu vào nguời Hào. Tức giận, Hào dùng tay ghì đầu Chiến xuống rồi tát liên tiếp vào mặt, dùng micro gõ vào đầu.

Thấy vậy, Nguyễn Viết Sao (em họ của Chiến) chạy tới đấm vào người Hào và được mọi người can ngăn. Ngay sau đó, Hào đi về nhà lấy 1 con dao và 1 cây kéo quay trở lại buổi tiệc để tìm Sao. Đến nơi, Hào cầm con dao đâm một nhát vào lưng của Sao khiến nạn nhân ngã xuống đất. Hào tiến lại gần rút dao bỏ chạy thì Sao đứng dậy nên cả hai tiếp tục giằng co. Mọi người chạy đến can ngăn, giật con dao trong tay Hào và đưa Sao đi cấp cứu.

Qua giám định, Sao bị thương tích 15% với vết thương đâm thấu ngực, tràn khí khoang màng phổi, sẹo ở mũi và ở tay.

Ngày 8/5/2020, Tòa án nhân dân huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Hào 30 tháng tù treo về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau đó bị hại kháng cáo cho rằng tòa huyện xử vậy là quá nhẹ nên đã yêu cầu tăng hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 12/8/2020, Hội đồng xét xử nhận định hành vi dùng dao đâm bị hại của bị cáo hoàn toàn có tính toán trước. Bị cáo chuẩn bị sẵn dao từ nhà rồi lén đâm sau lưng Sao ngay vào vùng trọng yếu của cơ thể dễ dẫn đến chết người. Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ nhưng cẩp sơ thẩm chưa nhận định là thiếu sót. Bị hại không chết là do được cấp cứu kịp thời. Cấp sơ thẩm cho bị cáo Hào hưởng án treo là chưa tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo. Vì vậy, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hào 30 tháng tù giam vì tội “Cố ý gây thương tích”.

Chiều 24/8, Hào cùng hơn 10 đối tượng khác kéo nhau đến Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đe dọa, xúc phạm danh sự thẩm phán chủ tọa. Một số thanh niên khác có hành động quậy phá trụ sở tòa án rồi quay phim, chụp ảnh. Sau đó, Hào lấy 1 lọ nước nghi là thuốc trừ sâu uống thì được lực lượng an ninh can thiệp, xúc rửa miệng và đưa đi cấp cứu. Đến tối 24/8, tình hình sức khỏe của Mạc Văn Hào đã ổn định.

Theo Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước, trước đó, bị cáo Hào, cùng nhiều đối tượng khác kéo nhau lên tòa gây rối, hù dọa. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.


Thiên Lý/VOV-TPHCM

https://vov.vn/phap-luat/bi-xu-tu-vi-dam-nguoi-bi-cao-mang-thuoc-tru-sau-len-toa-an-gay-roi-1087589.vov

  • Từ khóa