21 đối tượng bị Công an Trung Quốc truy nã ẩn náu tại Lào Cai

Thứ 3, 25.08.2020 | 09:44:58
425 lượt xem

Toàn bộ 21 đối tượng đều là tội phạm nằm trong danh sách truy nã của Công an Trung Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 15h30 ngày 24/8, lực lượng Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đột kích vào một dãy nhà cấp 4 trong Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành (thành phố Lào Cai), bắt giữ tổng cộng 21 đối tượng người Trung Quốc có liên quan đến tổ chức hoạt động lừa đảo qua mạng.

21 doi tuong bi cong an trung quoc truy na an nau tai lao cai hinh 1
Các đối tượng trốn nã Trung Quốc bị bắt giữ (ảnh: Huệ Trang)


Xác minh cho thấy, nhóm đối tượng gồm 17 nam và 4 nữ, nhập cảnh và cư trú trái phép tại thành phố Lào Cai; trong đó có 1 đối tượng mang 2 quốc tịch Việt Nam và Trung Quốc.

Toàn bộ 21 đối tượng đều là tội phạm nằm trong danh sách truy nã của Công an Trung Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 300 thiết bị điện tử, bao gồm máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động, pin, chip, sim, thẻ các loại….

21 doi tuong bi cong an trung quoc truy na an nau tai lao cai hinh 2
Tang vật thu giữ được (ảnh: Huệ Trang)


Dãy nhà cấp 4 - nơi trú ẩn của nhóm đối tượng nằm kín đáo trong một khu nhà kho của Công ty Longrich tại Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành, tường rào bên ngoài cao 6m, cửa cổng khóa kiên cố; phía trước nuôi gà, vịt để ngụy trang; luôn có một đối tượng được phân công cảnh giới 24/24h.

Nơi trú ẩn của nhóm tội phạm này chính do đối tượng mang 2 quốc tịch bố trí. Hàng ngày, đối tượng này cũng là người duy nhất ra ngoài mua lương thực về tiếp tế, còn lại tất cả ẩn náu, hoạt động ngầm bên trong./.


An Kiên/VOV-Tây Bắc

https://vov.vn/tin-nong/21-doi-tuong-bi-cong-an-trung-quoc-truy-na-an-nau-tai-lao-cai-1087608.vov

  • Từ khóa