Vụ án giết người chặt xác ném xuống sông: Bị cáo liên tục chối tội

Thứ 2, 31.08.2020 | 17:45:36
780 lượt xem

Tại tòa, bị cáo Đỗ Ngọc Anh liên tục chối tội, nhưng không giải thích được thỏa đáng các diễn biến của sự việc.

Sáng 31/8, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án giết người, chặt xác ném xuống sông Đuống. Bị cáo là Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội).

Theo cáo trạng và diễn biến phiên tòa, năm 2017, Đỗ Ngọc Anh quen biết qua mạng xã hội và nảy sinh quan hệ tình cảm với bà Đặng Thị H. (SN 1960, trú tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội). Trước khi đăng ký kết hôn, Ngọc Anh có thỏa thuận với bà H. sẽ ủy quyền cho bà H. một chiếc ô tô Prado trị giá 1,5 tỷ đồng của mình. Đổi lại, bà H. sang tên mảnh đất 60m2 ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho Ngọc Anh để xây nhà. 

vu an giet nguoi chat xac nem xuong song: bi cao lien tuc choi toi hinh 1
Bị cáo Đỗ Ngọc Anh (Ảnh: Trọng Phú)

Bị cáo Ngọc Anh khai, do bà H. nghi ngờ mình có mối quan hệ khác nên đã cắt đứt liên lạc, đem bán chiếc xe ô tô Prado mà không hỏi ý kiến Ngọc Anh. Đồng thời, bà H. cũng ngừng việc làm giấy tờ sang tên mảnh đất 60m2 cho bị cáo.

Tức giận vì điều này, rạng sáng 31/1/2019 Ngọc Anh đột nhập vào nhà bà H. ở huyện Chương Mỹ. Bị cáo nấp trong kho, đến khoảng 8h thấy bà H. đi qua thì đẩy nạn nhân vào kho. 

Bị cáo khai nhận đã đánh nhau, vật lộn với bà H. "Nhưng do buổi sáng hôm đó bị cáo dậy sớm, chưa ăn sáng nên sức yếu, không khống chế được bà H."

Theo lời bị cáo, sau khi vật lộn khoảng 30 phút thì bị cáo vớ được thanh sắt đánh một nhát vào đầu bà H. Đến lúc này, bà H. xin tha thì bị cáo trói nạn nhân lại, rồi đi lên tầng tìm giấy bút để bắt bà H. ký xác nhận, với mục đích đòi số tiền bán ô tô. Tuy nhiên, do không tìm được giấy bút nên bị cáo bỏ về nhà. 

vu an giet nguoi chat xac nem xuong song: bi cao lien tuc choi toi hinh 2
HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Ngọc Anh. (Ảnh: Trọng Phú)

Bị cáo liên tục nói không giết nạn nhân, các biên bản lời khai thú nhận hành vi giết người chặt xác theo bị cáo là do cơ quan điều tra ép cung. Đêm 31/1/2019, Ngọc Anh khai trở lại căn nhà của bà H. để tìm chiếc ví. Sau khi lấy được ví, bị cáo xóa các vết máu trên nền nhà kho rồi bỏ về.

Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi tên các điều tra viên đã ép cung thì bị cáo nói không chính xác so với tên của điều tra viên ký trong bút lục. Bị cáo cũng không giải thích được thỏa đáng vì sao đi tìm ví lại phải đến nhà bà H. vào lúc nửa đêm 31/1/2019. Đồng thời cũng không giải thích được diễn biến nạn nhân từ lúc bị trói đến lúc bị cáo quay lại tìm ví như thế nào. 

Trước đó, bị cáo Đỗ Ngọc Anh có khai trong các biên bản điều tra rằng: Buổi sáng 31/1/2019 đã dùng thanh sắt đánh chết nạn nhân. Sau đó đến đêm 31/1/2019 thì quay lại nhà bà H., quấn xác bà H. lên ô tô rồi đem về khu vực cầu Đông Trù (bắc qua sông Đuống). Tại đây, bị cáo tiến hành chặt xác nạn nhân thành nhiều mảnh nhỏ vứt xuống sông.

HĐXX Tòa án Nhân dân TP Hà Nội dự kiến sẽ tiến hành tuyên án trong buổi chiều  nay, 31/8./.


Võ Nam/VOV.VN

https://vov.vn/vu-an/vu-an-giet-nguoi-chat-xac-nem-xuong-song-bi-cao-lien-tuc-choi-toi-1089876.vov

  • Từ khóa