Xét xử vụ Đồng Tâm: Bị cáo Lê Đình Chức cúi đầu xin lỗi gia đình 3 liệt sỹ công an

Thứ 5, 10.09.2020 | 16:03:12
547 lượt xem

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Đình Chức quay về phía gia đình các nạn nhân, cúi đầu chắp tay xin lỗi.

Sáng 10/9, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử vụ Giết người, Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Các luật sư tiếp tục phần bào chữa cho thân chủ của mình. Luận điểm gây mâu thuẫn chủ yếu giữa nhóm các luật sư bảo vệ cho bị hại (gia đình 3 liệt sỹ) và nhóm các luật sư bảo vệ bị cáo là ở điểm: Có cần thực nghiệm hiện trường vụ án hay không?

Phần bào chữa của luật sư sáng 10/9.

Phần bào chữa của luật sư sáng 10/9.

Theo cáo trạng, khi 3 cảnh sát ngã xuống hố, các bị cáo Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh đã chọc tuýp sắt gắn dao nhọn xuống rồi nhiều lần đổ xăng thiêu họ tử vong một cách man rợ, đến mức than hóa toàn thân. Luật sư Nguyễn Hồng Bách (bảo vệ quyền lợi cho bị hại) nêu quan điểm không nên thực nghiệm hiện trường vụ án, bởi hành vi giết người quá man rợ, không nên kéo dài nỗi đau cho gia đình nạn nhân cũng như khiến các bị cáo phải kéo dài thời hạn tạm giam.

"Chúng ta có thể dựng lại hiện trường một vụ giết người tàn bạo như vậy hay không? Ai là người dám chui vào cái hố đó, cho người khác đổ xăng lên? Thậm chí dùng vật thay thế hoặc con vật khác, chúng ta cũng không có quyền. Nếu trả hồ sơ, Cơ quan điều tra bắt đầu lại với việc điều tra từ tội Giết người với 25 bị cáo. Hiện nay đã có 19 bị cáo được đề nghị chuyển sang tội Chống người thi hành công vụ. Tôi tin rằng như vậy tốt đẹp hơn cho các bị cáo". - Luật sư Nguyễn Hồng Bách cho biết.

Bị cáo Lê Đình Chức. (Ảnh: Hùng Anh)

Bị cáo Lê Đình Chức. (Ảnh: Hùng Anh)

Trong khi đó, nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo cho rằng, cần phải thực nghiệm lại hiện trường để làm rõ một số vấn đề. Ví dụ như cách thức các chiến sĩ tiến vào căn nhà, tiếp cận trần nhà Lê Đình Hợi rồi bị hy sinh ra sao.

Khi HĐXX hỏi có bị cáo nào muốn nêu ý kiến, Lê Đình Doanh giơ tay xin nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân. Theo bị cáo này, giờ có chịu hình phạt nghiêm khắc thế nào cũng không làm nguôi ngoai nỗi đau mà gia đình nạn nhân phải chịu. Bị cáo Doanh mong HĐXX xem xét để cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Về phần mình, bị cáo Lê Đình Chức quay về phía gia đình bị hại, chắp tay cúi đầu xin lỗi. Nhìn thấy cảnh này, nhiều người thân gia đình 3 liệt sỹ không cầm được nước mắt. Bị cáo Chức cho biết đã thành khẩn khai báo và cũng không phải là người trực tiếp đổ chậu xăng xuống hố sát hại ba chiến sĩ, mong gia đình các nạn nhân tha thứ cho mình./.


Võ Nam/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/xet-xu-vu-dong-tam-bi-cao-le-dinh-chuc-cui-dau-xin-loi-gia-dinh-3-liet-sy-cong-an-777848

  • Từ khóa