Một chủ website bị phạt 85 triệu đồng vì “xào” lại thông tin từ các báo

Thứ 6, 11.09.2020 | 08:56:22
465 lượt xem

Công ty Địa Điểm Việt đã đăng tải nhiều thông tin tổng hợp từ các báo lên hai website không được cấp giấy phép

Ngày 10/9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã lập biên bản xử phạt đối với Công ty TNHH Truyền thông và quảng cáo Địa Điểm Việt về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện.

 Cơ quan chức năng làm việc với Đỗ Tuấn Mạnh (áo đen)

 Cơ quan chức năng làm việc với Đỗ Tuấn Mạnh (áo đen)

Công ty TNHH Truyền thông và quảng cáo Địa Điểm Việt do Đỗ Tuấn Mạnh (SN1988, trú phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) thành lập, đồng thời sở hữu 2 tên miền website là “click49.vn” và “bao.click49.net”. Cả 2 website này đều không có giấy phép nhưng Công ty TNHH Truyền thông và quảng cáo Địa Điểm Việt đã cho đăng tải lại nhiều tác phẩm báo chí, tổng hợp các bản tin từ các báo, gây ngộ nhận nguồn tin đối với bạn đọc.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu chủ sở hữu là Đỗ Tuấn Mạnh chấm dứt hoạt động tên miền “bao.click49.net” từ ngày 10/9 và không tái sử dụng tên miền này. Đồng thời, buộc gỡ bỏ toàn bộ các thông tin chưa có thoả thuận bản quyền trên website “click49.vn” trước ngày 15/9.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, căn cứ Nghị định 15 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, các hành vi này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 85 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc./.


Quang Sáng/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/mot-chu-website-bi-phat-85-trieu-dong-vi-xao-lai-thong-tin-tu-cac-bao-777966.vov

  • Từ khóa