Triệt phá đường dây ma túy hoạt động liên tinh, bắt 2 đối tượng

Chủ nhật, 13.09.2020 | 07:37:49
723 lượt xem

Khám xét khẩn cấp, lực lượng công an đã tạm giữ một lượng ma túy rất lớn, gồm: 2.970 viên ma túy (978,04 gam) và 2186,59 gam ma túy tổng hợp- dạng khay.

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng cầm đầu, hoạt động liên tỉnh, thu giữ một lượng rất lớn ma túy tổng hợp.

Một lượng lớn ma túy tổng hợp bị lực lượng công an thu giữ

Sau một thời gian điều tra, vào lúc 15 giờ 40 phút ngày 10/9, tại phòng trọ số 1, ngõ 44 đường Lê Ngô Cát, lực lượng trinh sát đã ập vào bắt quả tang đối tượng Lê Văn Đạo (30 tuổi), trú tại khu vực 5, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Khám xét khẩn cấp, lực lượng công an đã tạm giữ một lượng ma túy rất lớn, gồm: 2.970 viên ma túy (978,04 gam) và 2186,59 gam ma túy tổng hợp- dạng khay.

Lực lượng Công an bắt giữ đối tượng Trần Quốc Bảo Duy

Mở rộng điều tra, lực lượng công an bước đầu xác định, Đạo chỉ là một mắt xích, chân rết nhỏ trong đường dây được che đậy hết sức tinh vi, hoạt động qui mô liên tỉnh, cung cấp ma túy không chỉ cho các “con nghiện” ở Huế mà còn ở các tỉnh miền Nam.

Với quyết tâm bắt giữ đối tượng chính, các mũi trinh sát đã điều tra làm rõ chân dung kẻ đứng sau đường dây tội phạm ma túy này. Tại xóm 3 Hạ Cồn Trống, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Quốc Bảo Duy (33 tuổi), đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định được Duy là đối tượng cầm đầu đường dây ma túy này và đang củng cố hồ sơ làm rõ các đối tượng liên quan.

Trần Quốc Bảo Duy là đối tượng cầm đầu đường dây ma túy

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Thừa Thiên Huế đang tiếp tục mở rộng vụ án, xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật. Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Phương thức thủ đoạn của các đối tượng này rất tinh vi, đặc biệt là đối tượng cầm đầu. Đối tượng này thường xuyên hoạt động lưu động ở địa bàn miền Trung và các tỉnh phía Bắc."

Lượng hàng của chúng thường xuyên chuyển từ Hà Nội, các tỉnh phía Bắc vào, tập kết ở Thừa Thiên Huế để tiêu thụ một phần và một phần chúng chuyển vào các tỉnh miền Nam. Đối tượng này không bao giờ xuất hiện và sử dụng các chân rết để chỉ đạo, điều khiển cho nên rất cản trở trong quá trình điều tra phá án./.”


Lê Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/triet-pha-duong-day-ma-tuy-hoat-dong-lien-tinh-bat-2-doi-tuong-778166.vov

  • Từ khóa