Hôm nay TAND TP Hà Nội tuyên án vụ Đồng Tâm: Không bị cáo nào kêu oan

Thứ 2, 14.09.2020 | 08:16:49
569 lượt xem

Qua quá trình xét xử, 29 bị cáo trong vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ chỉ xin giảm nhẹ hình phạt, không có bị cáo nào kêu oan.

Vào lúc 15h ngày 14/9, TAND TP Hà Nội sẽ tiến hành tuyên án đối với 29 bị cáo vụ Giết người, Chống người thi hành công vụ xảy ra tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Vụ án có nạn nhân là 3 chiến sĩ công an, hy sinh trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Các bị cáo trong phiên xét xử sơ thẩm vụ Đồng Tâm. (Ảnh: Hùng Anh)

Các bị cáo trong phiên xét xử sơ thẩm vụ Đồng Tâm. (Ảnh: Hùng Anh)

Trước đó, VKSND TP Hà Nội đã đề nghị mức án với 29 bị cáo. Theo đó, 19 bị cáo được đề nghị thay đổi tội danh truy tố từ Giết người sang Chống người thi hành công vụ. Các bị cáo Lê Đình Công, Lê Đình Chức bị đề nghị mức án Tử hình, bị cáo Lê Đình Doanh bị đề nghị mức án Chung thân.

Đáng chú ý, nhiều bị cáo được VKSND TP Hà Nội đề nghị cho hưởng án treo. Trong đó gồm: Lê Thị Loan từ 2 năm 6 tháng – 3 năm nhưng cho hưởng án treo; Đào Thị Kim từ 2 năm – 2 năm 6 tháng án treo; Nguyễn Văn Trung từ 18-20 tháng án treo; Các bị cáo: Lê Đình Hiển, Bùi Viết Tiến, Nguyễn Thị Dung, Trần Thị Phượng từ 15-18 tháng, hưởng án treo. Việc đổi tội danh truy tố và đề nghị cho nhiều bị cáo hưởng án treo thể hiện sự khoan hồng của pháp luật, khi các bị cáo đã nhận thức được sai phạm.

Xuyên suốt phiên tòa, tất cả 29 bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật và mong được Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt, hưởng khoan hồng của pháp luật. Không có bị cáo nào kêu oan, hoặc cho rằng hành vi của mình là không vi phạm pháp luật. 

Ở phần nói lời sau cùng, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối hận, gửi lời xin lỗi gia đình 3 chiến sĩ công an đã hy sinh. Các bị cáo đề đạt nguyện vọng HĐXX tuyên mức án thấp nhất, để các bị cáo sớm trở về với gia đình, trở thành một công dân có ích cho xã hội./.


Võ Nam/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/hom-nay-tand-tp-ha-noi-tuyen-an-vu-dong-tam-khong-bi-cao-nao-keu-oan-778585.vov

  • Từ khóa