Triệt phá đường dây đưa hàng loạt phụ nữ sang nước ngoài mang thai hộ

Thứ 5, 17.09.2020 | 10:14:02
578 lượt xem

Trang cùng đồng bọn đã tổ chức đưa hàng loạt phụ nữ sang Trung Quốc để mang thai hộ.

Trước đó, công an TP Vinh, Nghệ An phát hiện một đường dây “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”, trốn sang Trung Quốc để mang thai hộ vì mục đích thương mại và buôn bán bào thai. Đường dây này do Uông Thị Trang (SN 1989, trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh) cầm đầu.

Uông Thị Trang tại cơ quan điều tra.

Uông Thị Trang tại cơ quan điều tra.

 Quá trình xác minh xác định vào đầu năm 2019, Uông Thị Trang cùng chồng là Lê Văn Sô (SN 1981, trú tại xã Hậu Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) sang Trung Quốc ở lại đây để lao động. Bản thân Trang trong thời gian ở Trung Quốc cũng đã từng mang thai hộ. Sau khi từ Trung Quốc trở về, Trang đã lên mạng xã hội Facebook, Zalo, Wechat... thành lập nhóm “Mth”, “Mang thai hộ”, “MTH7” và cấu kết với Uông Thị Mai (SN 1993, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để tìm và tuyển chọn những người phụ nữ khỏe mạnh, không có công ăn việc làm, cần tiền để đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán bào thai để kiếm lời.

Những người này sẽ được Trang, Mai cấu kết với một số đối tượng ở Hà Nội, Cao Bằng đưa sang Campuchia rồi vào Trung Quốc hoặc qua các đường tiểu ngạch ở Cao Bằng vào thẳng Trung Quốc cấy phôi thai rồi đưa về Việt Nam dưỡng thai. Sau đó, được đưa sang Trung Quốc để sinh con và bàn giao con. Mỗi phụ nữ mang thai và sinh con thành công sẽ được trả số tiền từ 330.000.000 đồng đến 350.000.000 đồng còn Trang và Mai mỗi người sẽ nhận được số tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Trang và Mai tại cơ quan điều tra.

Trang và Mai tại cơ quan điều tra.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an TP Vinh đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Nghệ An xác lập chuyên án mang bí số “920N” để đấu tranh triệt xóa đường dây này.

Ngày 16/9, Ban Chuyên án quyết định phá án. Khoảng 0h ngày 16/9, tại bến xe phía Đông, TP Vinh, Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Vinh chủ trì phối hợp với công an xã Hưng Lộc, công an phường Quán Bàu, TP Vinh bắt quả tang Uông Thị Mai khi Mai đang đưa 1 thiếu nữ trú tại ấp Bến Sắn, xã Long Nguyên, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương lên xe khách đi Cao Bằng để vượt biên trái phép sang Trung Quốc cấy phôi thai.

Cùng thời điểm, ban chuyên án tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Uông Thị Trang. Thu giữ của các đối tượng 2 điện thoại di động, 5 Chứng minh nhân dân, 2 sổ hộ chiếu và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi đưa người trốn đi nước ngoài trái phép phục vụ cho việc mang thai hộ tại Trung Quốc.

Bước đầu các đối tượng khai nhận trong thời gian từ tháng 2 năm 2020 đến nay, nhóm đối tượng này đã tổ chức cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ và hưởng lợi với số tiền hơn 500.000.000 đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng Chuyên án nhằm xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật./.


CTV Nhật Minh/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/triet-pha-duong-day-dua-hang-loat-phu-nu-sang-nuoc-ngoai-mang-thai-ho-779284.vov

  • Từ khóa