Huấn "hoa hồng" bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát tán video giả mạo VTV

Thứ 6, 13.11.2020 | 14:09:25
534 lượt xem

o chia sẻ tin giả mạo VTV về bão lũ, Huấn "hoa hồng" vừa bị phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 13/11, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đơn vị đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Xuân Huấn (SN 1984, Yên Bái, còn gọi là Huấn "hoa hồng") do hành vi cung cấp, phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam trên tài khoản facebook cá nhân Huấn "hoa hồng".

Huấn

Huấn "hoa hồng" trong buổi làm việc xử phạt vi phạm hành chính.

Liên quan đến hành vi này, Huấn "hoa hồng" bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, trên trang fanpage Huấn "hoa hồng" đăng tải video có nội dung cắt ghép từ bản tin của VTV, liên quan đến việc cứu trợ lũ lụt miền Trung.

Đoạn video đưa thông tin: Sau khi quyên góp trên mạng xã hội, ngày 21/10, Huấn "hoa hồng" đã có mặt ở Quảng Trị trao mì tôm, áo phao… cho người dân. Ở cuối video có thêm phần chia sẻ về tiểu sử Bùi Xuân Huấn (Huấn “hoa hồng”).

Làm việc với Cục An ninh Chính trị Nội bộ (Bộ Công an), Huấn thừa nhận clip không đúng sự thật. Do một người gửi qua mạng xã hội, các quản trị viên làm việc cho trang fanpage Facebook Tuấn "hoa hồng" đã không kiểm chứng mà đăng tải ngay. Huấn "hoa hồng" thừa nhận trách nhiệm với tư cách là người quản lý trang./.


Võ Nam/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/huan-hoa-hong-bi-phat-75-trieu-dong-vi-phat-tan-video-gia-mao-vtv-817244.vov

  • Từ khóa