Hai đối tượng đâm tài xế Grab ở Hà Nội nhận tổng cộng 40 năm tù

Thứ 3, 01.12.2020 | 08:30:00
417 lượt xem

Hai bị cáo Giàng Seo Diu (SN 2002, Lào Cai) và Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, Thái Bình) phải nhận mức án tổng cộng 40 năm tù về hai tội Giết người và Cướp tài sản, liên quan vụ đâm tài xế Grab để cướp xe ở Gia Lâm, Hà Nội.

Ngày 30/11, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án Giết người, Cướp tài sản. Hai bị cáo bị truy tố về tội này là Giàng Seo Diu (SN 2002, Lào Cai) và Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, Thái Bình). Bị cáo Nguyễn Văn Sơn (SN 1997, Bắc Giang) bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm. Đây là vụ án liên quan đến vụ đâm tài xế Grab trọng thương tại Gia Lâm, Hà Nội khiến dư luận xôn xao hồi tháng 7/2020.

Theo cáo trạng cũng như diễn biến phiên tòa, hai bị cáo Diu và Vỹ sống lang thang, không nghề nghiệp ổn định ở Hà Nội. Do túng quẫn tiền tiêu nên ngày 17/7, Diu ra bến xe Mỹ Đình mua một con dao gấp rồi rủ Vỹ đi cướp tài sản.

Hai bị cáo Diu và Vỹ tại tòa. (Ảnh: Nguyễn Anh)

Hai bị cáo Diu và Vỹ tại tòa. (Ảnh: Nguyễn Anh)

Tại đường Tôn Thất Thuyết, hai bị cáo gặp anh Q. là tài xế xe ôm Grab. Hai bị cáo nhờ anh Q. chở lòng vòng qua nhiều địa điểm. Khi đến bờ đê sông Đuống (thuộc địa phận huyện Gia Lâm, Hà Nội) , hai bị cáo ra tay đâm tài xế để cướp xe. 

Bị cáo Diu khai tại tòa: "Khi đến khu vực đê sông Đuống thì bị cáo bảo tài xế xuống xe. Sau đó, Vỹ ôm lấy tài xế, bị cáo dùng dao đâm vài nhát vào bụng và lưng tài xế. Tổng cộng bị cáo đã đâm 5 nhát".

Sau khi gây án, Diu và Vỹ lấy ví của nạn nhân, bên trong có 6,1 triệu đồng và chiếc xe máy rồi chạy lên tỉnh Bắc Giang. Số tiền cướp được 2 bị cáo dùng để thuê nhà nhà nghỉ, mua quần áo mới, tiền còn thừa hai bị cáo chia nhau.

Tài xế Q. bị thương nặng nhưng rất may khi đã gặp những người qua đường tốt bụng đưa đi điều trị, huy động tiền viện phí. Vụ việc đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội trong một khoảng thời gian.

Ngày 23/7, hai bị cáo trở lại Hà Nội và chơi game trong một quán internet ở khu vực Mỹ Đình. Khi gặp bạn là Nguyễn Văn Sơn, Diu và Vỹ kể lại chuyện đâm xe ôm cướp tiền. Tuy nhiên Sơn không đi tố giác tội phạm. Hành vi của Sơn được HĐXX cho rằng đã phạm vào tội Không tố giác tội phạm. Chỉ 1 ngày sau, cả Diu và Vỹ đều bị lực lượng chức năng bắt gọn.

HĐXX cho rằng hành vi của hai bị cáo xâm phạm đến tính mạng, tài sản của người khác. Xét thấy bị cáo Diu là chủ mưu cầm đầu, trực tiếp ra tay đâm tài xế Q., HĐXX tuyên phạt bị cáo 26 năm tù về hai tội Giết người và Cướp tài sản. Bị cáo Vỹ bị tuyên 14 năm tù về hai tội trên. Đối với Nguyễn Văn Sơn, HĐXX tuyên phạt 9 tháng tù treo với bị cáo này về tội Không tố giác tội phạm./.


Võ Nam/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/hai-doi-tuong-dam-tai-xe-grab-o-ha-noi-nhan-tong-cong-40-nam-tu-821054.vov

  • Từ khóa