Hà Nội hoàn thiện hồ sơ xử phạt 2 trường hợp khai báo ý tế không trung thực

Thứ 3, 09.02.2021 | 08:46:57
295 lượt xem

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị Công an quận vào cuộc khẩn trương, hoàn thiện hồ sơ xử phạt hai trường hợp tại chung cư Garden Hill vì quanh co, không trung thực khi khai báo y tế.

Ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh điều này chiều 8/2/2021 sau khi Thường trực Thành uỷ Hà Nội nghe báo cáo về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Toàn cảnh buổi họp

Toàn cảnh buổi họp

Theo đó, Thường trực Thành uỷ cho rằng công tác phòng, chống dịch bệnh đã có chuyển biến quan trọng sau các chỉ đạo của Thành uỷ, UBND Thành phố, giúp Hà Nội kiểm soát được tình hình.

Tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, liên tiếp các ngày gần đây đều có ca mắc Covid-19 ở cộng đồng ở một số tỉnh, thành phố trên cả nước, có địa phương xuất hiện ca bệnh còn chưa rõ nguyên nhân, bệnh nhân không triệu chứng của Covid-19, có trường hợp trốn tránh khai báo y tế, hoặc khi khai báo y tế thì không trung thực, gây khó khăn cho công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Sau khi nghe BCĐ phòng chống dịch Thành phố, lãnh đạo công an Thành phố, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về trường hợp bệnh nhân 2009, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chỉ đạo, đối với các trường hợp bệnh nhân cố tình không khai báo y tế để lây nhiễm bệnh ra cộng đồng sẽ xử lý thật nghiêm, cần thiết xem xét xử lý hình sự.

Cụ thể, theo thông báo của CDC Hà Nội, sáng 8/2, bệnh nhân N.T.K.A tại Nam Từ Liêm (bệnh nhân 2009) đã lây bệnh cho con 10 tháng tuổi và giúp việc của gia đình. Như vậy, trong thời gian từ khi tiếp xúc với F0 đến khi có kết quả dương tính là 12 ngày và tiếp xúc với rất nhiều người trên địa bàn hai quận Nam Từ Liêm mà bệnh nhân này không khai báo y tế, không khai báo thành khẩn với các cơ quan chức năng.

Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng chỉ đạo, công an Thành phố sẽ tiếp tục xử phạt nghiêm với mức xử phạt cao nhất đối với người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, xử lý nghiêm người đăng thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận về dịch bệnh Covid 19.

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Chử Xuân Dũng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại chung cư Garden Hill, số 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết, đối với ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, ngay trong đêm 7/2, quận đã kịp thời đưa các trường hợp diện F1 đi cách ly tập trung. Đến 12h ngày 8/2, quận hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho các cư dân trong 2 tòa nhà A và B chung cư Garden Hill. Dự kiến, cuối ngày hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm.

Trước mắt, quận đã tạm thời phong tỏa 2 tòa nhà nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Chử Xuân Dũng đề nghị quận Nam Từ Liêm tập trung cao cho việc truy vết đến F3 của bệnh nhân sống tại chung cư Garden Hill và thực hiện nghiêm quy trình cách ly theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị Công an quận vào cuộc khẩn trương, hoàn thiện hồ sơ xử phạt bệnh nhân 1.722 và bệnh nhân N.T.K.A có địa chỉ tại chung cư Garden Hill vì quanh co, không trung thực khi khai báo y tế dẫn đến khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Công an quận cần có biện pháp tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế và cam kết nếu để xảy ra sẽ bị xử lý hình sự./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/ha-noi-hoan-thien-ho-so-xu-phat-2-truong-hop-khai-bao-y-te-khong-trung-thuc-836311.vov

  • Từ khóa