Sử dụng văn bản giả mạo đưa người đi làm việc ở nước ngoài

Thứ 4, 03.03.2021 | 08:11:39
319 lượt xem

Dù chưa có đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật, nhưng văn phòng vẫn ngang nhiên đặt biển quảng cáo với nội dung “Tư vấn xuất khẩu lao động và du học”, rồi tiếp nhận 47 ứng viên đi lao động tại Hàn Quốc.

Thông tin từ công an tỉnh Đắk Lắk ngày 2/3, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xử lý ông Trần Văn Khương, 56 tuổi, trú tại phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột và một số người liên quan về hành vi sử dụng văn bản giả mạo của Văn phòng Chính phủ để tổ chức tư vấn, tuyển chọn người trái phép đưa đi lao động thời vụ tại Hàn Quốc nhằm thu lợi bất chính.

Đại diện Văn phòng tại Tây Nguyên của Công ty cổ phần Việt TN có trụ sở tại Hà Nội làm việc với công an.

Ông Trần Văn Khương được xác định là Phó trưởng Văn phòng đại diện tại Tây Nguyên của Công ty cổ phần Việt TN có trụ sở tại Hà Nội.

Trước đó, tiếp nhận nguồn tin báo, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra Văn phòng đại diện tại Tây Nguyên của Công ty cổ phần Việt TN tại địa chỉ số 217/19 Ngô Quyền, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, thì phát hiện Văn phòng này chưa có giấy phép hoạt động, không có chức năng tư vấn, tuyển chọn người lao động Việt Nam đi du học hay làm việc ở nước ngoài.

Dù chưa có đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật, nhưng văn phòng vẫn ngang nhiên đặt biển quảng cáo với nội dung “Tư vấn xuất khẩu lao động và du học”, rồi tiếp nhận 47 ứng viên đến từ hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông đi lao động tại Hàn Quốc. Mỗi ứng viên phải nộp số tiền giao động từ 32.000.000 – 38.000.000 đồng cho văn phòng.

Làm việc với công an, ông Trần Văn Khương bước đầu đã thừa nhận việc làm không đúng của mình. Vụ việc đang được cơ quan chức năng ở Đắk Lắk tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý nghiêm những người liên quan theo quy định của pháp luật./.


Tuấn Long/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/tin-nong/su-dung-van-ban-gia-mao-dua-nguoi-di-lam-viec-o-nuoc-ngoai-840533.vov


  • Từ khóa